Kinh Doanh

Muốn đăng hay "thả tim" bài viết trên mạng X (twitter), người dùng sẽ phải trả tiền cho Elon Musk

Tuesday, 16/04/2024 - 03:05:21

Một báo cáo vào năm ngoái tiết lộ rằng Elon Musk có kế hoạch giới thiệu phí mới cho người dùng mới đăng ký trên X (trước đây là Twitter) với lý do đây là cách duy nhất để nền tảng không còn các tài khoản bot.

Elon

Elon Musk đã chính thức xác nhận ý định của mình và tiết lộ thêm thông tin về kế hoạch thu phí tiềm năng trên nền tảng X. Một cơ chế chưa từng có tiền lệ trên một mạng xã hội.

Trong một bài đăng trên X, Elon Musk đã trả lời người dùng rằng việc áp dụng "một khoản phí nhỏ" cho tài khoản mới là "cách duy nhất để ngăn chặn làn sóng tấn công không ngừng từ các tài khoản bot."

Ông cũng nhấn mạnh rằng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra "Bạn có phải robot không."

Trong một bài đăng khác, chủ sở hữu của X cho biết người dùng không trả phí vẫn có thể theo dõi các tài khoản khác và đọc bài viết miễn phí.

Elon
Bài đăng của Elon Musk xác nhận về việc X sắp thu tiền người dùng mới nếu muốn đăng bài hay thả love

Theo thông báo được tìm thấy trong ứng dụng X, những người không trả phí để mở khóa khả năng đăng bài sẽ được mở khóa miễn phí sau một khoảng thời gian ba tháng.

Nội dung thông báo cho biết rằng người dùng mới chưa được xác minh cần phải trả một khoản phí hàng năm nhỏ trước khi có thể thực hiện bất kỳ hành động viết nào trên web, bao gồm đăng bài, thích, đánh dấu trang và trả lời.

Mục tiêu của biện pháp này là giảm thiểu sự xuất hiện của bot và spam để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể theo dõi các tài khoản và duyệt X miễn phí.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm hệ thống này sẽ được triển khai hoặc mức phí sẽ là bao nhiêu. Một tin đồn trước đó đã đề cập đến việc X có kế hoạch thu 1 USD/năm từ những người dùng chưa được xác minh.

AH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT