Du Lịch

Ngắm Seattle từ trên cao

Thursday, 07/07/2011 - 08:24:41

Từ trên máy bay nhìn xuống thành phố Seattle. Du khách như đang chuẩn bị đặt chân xuống một xứ sở biển nước, thành phố đồi núi và hồ hòa ...

Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown1.jpg

Những tòa nhà trọc trời - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông 



Từ trên máy bay nhìn xuống thành phố Seattle. Du khách như đang chuẩn bị đặt chân xuống một xứ sở biển nước, thành phố đồi núi và hồ hòa quyện với nhau. Những chiếc cầu phao chạy dài nằm trên mặt hồ nối hai bờ phố xanh ngát những rừng cây. Những ngọn núi cao mà tuyết vẫn trắng xóa ngay lúc mùa hè. Có lẽ đó là những hình ảnh đầu tiên chào đón du khách khi đến Washington.
Nhiều người sinh sống ở Seattle cũng cảm thấy hãnh diện về một thành phố khá cổ kính và nhộn nhịp trong lành như Seattle. Thành phố nổi tiếng với tổng hành dinh của hãng hàng không nổi tiếng thế giới Boeing, là quê hương của nhà tỉ phú Bill Gates… Do có hơn 30 ngàn người Việt sinh sống tại Seattle, nên hằng năm chỉ tính riêng du khách Việt Nam đi thăm thân nhân cũng khá nhiều, nhứt là vào mùa xuân và mùa hè.

wadowntown2.jpg

Một góc thành phố Seattle từ trên cao nhìn xuống - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Một người thân mua vé mời chúng tôi bay tới Seattle du lịch một chuyến. Ngày đầu tiên đến, chúng tôi được đưa tới tòa nhà cao ốc cao mấy chục tầng… Từ trên sân thượng du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Tại sân thượng rộng lớn này, du khách có thể bỏ những đồng xu để nhìn vào những chiếc ống nhòm phóng đại. Có thể nhìn thấy rất gần ngọn núi cao đầy tuyết quanh năm nổi tiếng ở Seattle. Nhìn ngắm những hồ lớn có những chiếc cầu phao nối liền đôi bờ và những con đường dẫn ra xa lộ quanh co chằng chịt. Hay ngắm về hướng biển nơi có vô số đảo nhỏ và những chiếc phà lớn bền bỉ đưa người qua lại các đảo để làm việc hay du lịch. Bên cạnh đó còn có một hải cảng lớn nơi trung chuyển hàng hóa cho các tiểu bang miền đông Hoa Kỳ, nhất là lượng hải sản từ biển Alaska được đưa vào đây. Nhiều tòa nhà cao tầng tập trung trong khu downtown như những mũi tên hướng thẳng lên trời. Những khu phố mua sắm nằm liền kề với nhau thông qua những lối đi. Ban đêm khi thành phố lên đèn, được ngắm nhìn từ phía biển, thành phố lung linh tuyệt vời.

wadowntown3.jpg

Những chiếc cầu nối liền các đảo - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Tuy nhiên, thành phố này cũng đã từng hứng chịu những cơn động đất lớn, chôn vùi cả một phần thành phố dưới lòng đất. Mặc dù thời tiết không thuận lợi như ở California, nhưng nhiều người Việt Nam chọn tiểu bang này để sinh sống. Nơi đây công ăn việc làm khá thuận lợi, không cạnh tranh, hay thất nghiệp cao như ở Cali. Như vậy mà ngày càng có nhiều người Việt Nam, sau mỗi lần đi du lịch đến Seattle, đều có ý muốn dời nhà tới đó lập nghiệp.

wadowntown4.jpg

Một góc bến phà và hải cảng Seattle - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown5.jpg

Những tòa nhà cao ốc - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown6.jpg

Tháp truyền hình nổi tiếng ở Seattle - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown8.jpg

Một thác nước nhân tạo ngay trung tâm thành phố - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown9.jpg

Những siêu thị nối liền nhau - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown10.jpg

Cầu phao bắc qua hồ - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown11.jpg

Núi tuyết quanh năm - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown12.jpg

Bến tàu du lịch - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

wadowntown13.jpg

Xe chạy trên đường dưới nước - ảnh: Khanh Vy/Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT