Chuyện Khắp Nơi

Nghiên cứu mới đưa ra cảnh báo khẩn cấp về việc không được ăn "tuyết tươi"

Tuesday, 19/12/2023 - 10:35:46

Với những bông tuyết mới rơi xuống thường gọi là "tuyết tươi", bạn có thể muốn cắn một miếng vào lớp tuyết sạch và giòn đó, nhưng các chuyên gia mới đây đã cảnh báo khẩn cấp về việc không được ăn "tuyết tươi".

snow

Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng ngay cả những mảnh vụn tươi từ trên trời rơi xuống cũng chứa một hỗn hợp chết người gồm những mảnh đá nhỏ, chất ô nhiễm, vi khuẩn, virus và muối đường. Những người trượt tuyết và vận động viên trượt tuyết cũng đã được khuyên không nên giải khát bằng "bột trắng" trong mùa đông này.

Báo cáo cho biết: "Tuyết tươi tưởng như vô hại có thể che giấu những mảnh đá và mảnh vụn nhỏ, tạo ra nguy cơ nghẹt thở hoặc gây tổn thương răng miệng. Những mối nguy hiểm này thường không thể nhìn thấy được bằng mắt thường, khiến việc tiêu thụ tuyết gặp nhiều rủi ro.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, tuyết không phải lúc nào cũng sạch và tinh khiết. Khi rơi, tuyết có thể hấp thụ các chất ô nhiễm từ không khí, bao gồm cả khí thải ô tô và khí thải công nghiệp, gây nguy hiểm cho sức khỏe nếu nuốt phải".

 

Nghiên cứu mới cho biết thêm: "Tuyết có thể chứa nhiều loại vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn và virus. Mặc dù nhiều loại vô hại nhưng vẫn có nguy cơ gặp phải mầm bệnh, đặc biệt là ở những khu vực có hoạt động của động vật hoặc sự hiện diện của con người.

Tuyết ở các khu đô thị hoặc khu công nghiệp có thể chứa dấu vết của các hóa chất độc hại, chẳng hạn như muối đường và các sản phẩm phụ công nghiệp. Những chất này có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là khi nuốt phải".

Người phát ngôn của công ty điều hành tour Ski Vertigo, đơn vị thực hiện nghiên cứu, cho biết: "Ai trong chúng ta lại không cảm thấy thôi thúc được nếm thử tuyết tươi, đặc biệt là khi còn trẻ? Đó là một sự cám dỗ kinh điển của mùa đông.

Chúng tôi khuyên bạn nên tận hưởng tuyết một cách trực quan và tham gia vào các hoạt động mùa đông an toàn hơn là tiêu thụ nó".

Theo Daily
Photo by Beth Jnr on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT