Thế Giới

Người Lebanon tuyên bố không sợ bị tấn công từ Israel

Monday, 26/08/2019 - 06:21:03

Các nông dân Lebanon và cư dân vùng ngoại ô thủ đô Beirut


Các thành viên của lực lượng Shiite Hezbollah tại Beirut, Lebanon đang khiêng quan tài của một đồng đội bị thiệt mạng trong cuộc oanh tạc của Israeli tại Syria ngày thứ Hai, 26 tháng 8, 2019. (Getty Images)


BEIRUT - Các nông dân Lebanon và cư dân vùng ngoại ô thủ đô Beirut, những nơi bị máy bay không người lái (drone) tấn công vào cuối tuần qua, hôm thứ Hai tuyên bố sẽ vẫn ở lại mảnh đất của họ cho dù có thể bị Israel tấn công, trong lúc căng thẳng đang dâng cao giữa lực lượng Shiite Hezbollah do Iran hậu thuẫn và chính quyền Jerusalem.
Hai máy bay drone đã tấn công vùng ngoại ô phía nam Beirut vào Chủ Nhật, nơi có nhiều căn cứ của phiến quân Hezbollah, khiến nhóm này lên tiếng đe dọa sẽ trả đũa nhắm vào các binh lính Israel ở biên giới. Tổng Thống Lebanon, ông Michel Aoun, hôm thứ Hai nói rằng vụ tấn công của các chiếc drone là “một lời tuyên bố chiến tranh.”
Dù Isarel không nhận trách nhiệm vụ tấn công ở Beirut, nhưng lãnh đạo Hezbollah gọi đây là vụ tấn công đầu tiên của Israel bên trong Lebanon, kể từ sau cuộc chiến dài 1 tháng giữa lực lượng này và Israel vào năm 2006. Các nông dân ở Beirut hôm thứ Hai cho biết, họ tin rằng phe Hezbollah đã mạnh hơn trước và sẽ đủ sức chống lại các cuộc tấn công từ Israel.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT