Người Việt Khắp Nơi

Nhà thờ Mid-Cities Baptist Church phát quà dụng cụ học sinh trước năm học mới

Thursday, 01/09/2016 - 09:30:37

Mục đích chính là Chúa ban phước cho nhà thờ rất là nhiều rồi nên chúng tôi muốn chia sẻ lại với cộng đồng tại đây, khích lệ cộng đồng về vấn đề giáo dục, rất là quan trọng.”

Bài THỦY NGÂN


Trong tinh thần phục vụ tha nhân và đề cao giáo dục trong cộng đồng, nhà thờ Mid-Cities Baptist Church đã chuẩn bị rất nhiều phần quà miễn phí là những dụng cụ học sinh để phát cho các em nhỏ trong sáng thứ Bảy, ngày 27 tháng Tám, 2016. Đây là nhà thờ Tin Lành của người Mỹ nhưng nằm ngay thành phố Westminster, nơi có đông người Việt sinh sống nên cũng có nhiều gia đình Việt Nam dắt con em tới vui chơi và nhận quà.

Mục sư Nguyễn Đức Hiền (bên trái) và mục sư Don, mục sư Don là người chịu trách nhiệm chính trong chương trình phát dụng cụ học sinh tại Mid-Cities Baptist Church. (Thủy Ngân/ Viễn Đông)



Mục sư Don, mục sư quản nhiệm nhà thờ cho biết, “Chúng tôi đã làm việc này 12 năm nay rồi, hoàn toàn miễn phí những dụng cụ học sinh. Mỗi năm chúng tôi phát mấy trăm phần quà. Mục đích chính là Chúa ban phước cho nhà thờ rất là nhiều rồi nên chúng tôi muốn chia sẻ lại với cộng đồng tại đây, khích lệ cộng đồng về vấn đề giáo dục, rất là quan trọng.”

Trong chương trình, phụ huynh dắt con em đến ghi danh được dán một cái vòng tay và lần lượt xếp hàng tại các quầy hàng để nhận túi đeo backpack và các dụng cụ học sinh cần thiết cho năm học mới, khi nhận quà thì các thiện nguyện viên sẽ đánh dấu đã nhận vào vòng tay để tránh tình trạng kẻ thừa người thiếu. Ngoài ra phụ huynh và các em nhỏ còn nhận được nước ngọt cùng chip và tham gia các trò chơi vui nhộn hấp dẫn. Ai thấy mệt thì có ghế ngồi nghỉ ngơi và thưởng thức phần văn nghệ. Có hàng trăm người với đủ mọi sắc dân tham gia chương trình này, nhưng chiếm đông đảo vẫn là người Mễ.


Thiện nguyện viên đánh dấu đã nhận vào vòng tay của một em học sinh người Việt và phát bao lô cho em. (Thủy Ngân/ Viễn Đông)


Mục sư Nguyễn Đức Hiền, phụ giúp cho mục sư Don trong công tác này trong 12 năm qua, cho biết, “Số lượng người Việt tham gia tại đây thật ra là không đông so với người Mễ, nhưng người Việt cũng đến tương đối khá. Người Việt tham gia thiện nguyện cũng nhiều, phục vụ trong vấn đề ghi danh, thông dịch. Chúng tôi rất là vui vì số lượng người tham gia đông, chúng tôi có thể phục vụ cộng đồng và sự đáp ứng của cộng đồng, để rồi mai mốt mình có muốn tổ chức cái gì cho cộng đồng thì cũng được khích lệ để làm tốt hơn.”


Nguyễn Thị Hồng, Lê Thị Nguyệt, Ruth Nguyễn tham dự và phụ giúp trong chương trình phát dụng cụ học sinh cho các em nhỏ vào sáng thứ Bảy ngày 27 tháng 8 năm 2016 tại nhà thờ. (Thủy Ngân/ Viễn Đông)



Cô Lê Thị Nguyệt, một tín đồ ở Sacramento lần đầu tham gia chương trình cho biết, “Năm này là năm đầu tiên cô tham gia. Chương trình phát quà này có 12 năm nay rồi. Phụ trong vấn đề ghi danh. Phải tập dợt trước một ngày, để tới đó biết đi làm sao, hướng dẫn thế nào. Bữa nay ít đó, mấy năm trước đông lắm. Ở trong Chúa không phân biệt, mình giúp được gì cho cộng đồng thì mình giúp thôi.”

Chương trình phát dụng cụ học sinh kéo dài từ 10 giờ 30 phút sáng cho đến 1 giờ trưa cùng ngày thì kết thúc.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT