Người Việt Khắp Nơi

Nhạc sĩ Việt Khang được đông đảo đồng hương chào đón tại Little Saigon

Monday, 26/03/2018 - 10:09:23

Từ ngày đó đến nay, nhờ sự tích cực hỗ trợ của nhạc sĩ Trúc Hồ, đài SBTN, Việt Khang đã đến Bắc California, Arizona, Utah gặp gỡ đồng hương, và như cô Diệu Quyên vừa nói, đây là cuộc gặp gỡ đồng hương tại thủ đô tinh thần của người Việt hải ngoại.

Bài THANH PHONG

LITTLE SAIGON - “Từ ngày nhạc sĩ Việt Khang đến được miền đất tự do, sống trong lòng cộng đồng người Việt tỵ nạn, đài SBTN vẫn mong ước tổ chức được một cuộc gặp gỡ của cộng đồng với người nhạc sĩ trẻ tuổi, can đảm chống lại bạo quyền cộng sản để bảo vệ tự do, dân chủ cho đất nước và dân tộc. Mãi đến hôm nay mới thực hiện được cuộc gặp gỡ này với sự hợp tác của một số tổ chức trong cộng đồng người Việt tại Nam California.”


Hàng trăm đồng hương tham dự cuộc gặp gỡ nhạc sĩ Việt Khang tại tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ chiều Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018. (Thanh Phong/ Viễn đông)

Cô giáo Diệu Quyên, phu nhân nhạc sĩ Trúc Hồ và cũng là MC của buổi sinh hoạt đặc biệt này đã nói như trên trước gần cả ngàn đồng hương tập trung tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Westminster để chào đón nhạc sĩ Việt Khang vào buổi chiều Chủ Nhật, ngày 25 tháng 3, 2018 trong chương trình “Chiều Nhạc Người Yêu Nước” do đài truyền hình SBTN tổ chức và được sự yểm trợ của các tổ chức cộng đồng, đoàn thể, các cơ quan truyền thông báo chí tại miền Nam California.

Nhạc sĩ Việt Khang thoát khỏi chế độ cộng sản, đặt chân đến miền đất tự do Hoa Kỳ vào trưa ngày 8 tháng 2, 2018. Anh được nhạc sĩ Trúc Hồ, nhạc sĩ Xuân Điềm, một số ca nghệ sĩ khác và giới truyền thông ra đón tại phi trường LAX, Los Angeles. Từ ngày đó đến nay, nhờ sự tích cực hỗ trợ của nhạc sĩ Trúc Hồ, đài SBTN, Việt Khang đã đến Bắc California, Arizona, Utah gặp gỡ đồng hương, và như cô Diệu Quyên vừa nói, đây là cuộc gặp gỡ đồng hương tại thủ đô tinh thần của người Việt hải ngoại.

Nhiều người chưa từng gặp Việt Khang, chỉ nghe những bản nhạc do anh sáng tác đã mong chờ ngày này để tận mắt nhìn thấy Việt Khang bằng xương bằng thịt như lời bà Lâm Thị Hạnh, cư dân Garden Grove nói với Viễn Đông, “Hôm đón Việt Khang ở phi trường tôi bận coi cháu ngoại không đi được, tôi biết thế nào cũng có ngày được gặp Việt Khang, bữa nay bằng mọi giá tôi phải đến tận mắt nhìn Việt Khang bằng xương bằng thịt, nghe hát những bản nhạc do Việt Khang sáng tác, những bản nhạc đã làm rúng động lòng người từ trong nước ra đến hải ngoại.”


CLB Tình Nghệ Sĩ (phía sau) và các cháu thiếu nhi CLB/TNS trong nhạc phẩm “Việt Nam Tôi Đâu?” do nhạc sĩ Việt Khang sáng tác. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Trong buổi gặp gỡ Việt Khang hôm nay có Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, có các vị dân cử gốc Việt như Nghị Sĩ Tiểu Bang Janet Nguyễn, Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Nghị Viên Kimberly Hồ, Chủ Tịch hai Cộng Đồng người Việt: Nghị viên Phát Bùi (Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali), và ông Võ Khôi (Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali), bác sĩ Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ, và một dân cử gốc Hispanic, ông Sergio Contreras (Nghị Viên Thành Phố Westminster).
Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, chiến hữu Lê Văn Sáu, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam Cali thay mặt tập thể chiến hữu QL/VNCH Nam Cali bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần can đảm của nhạc sĩ Việt Khang. Ông giới thiệu và mời nhạc sĩ Việt Khang lên sân khấu, tiếng vỗ tay vang dội rất lâu cùng lúc những lá cờ Hoa Kỳ, cờ Quốc Gia Việt Nam được nhiều người cầm trên tay phất cao bày tỏ sự vui mừng chào đón người nhạc sĩ trẻ can trường….


Nhạc sĩ Việt Khang đứng bên cạnh lão tướng chống cộng Phan Kỳ Nhơn và ông Phan Tấn Ngưu Tổng Hội Trưởng CSQG. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Hội Đồng Liên Tôn với ba vị đại diện lên chúc mừng Việt Khang và cùng cầu nguyện cho quê hương đất nước, cho người dân tại quốc nội biết can đảm như Việt Khang. Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng bày tỏ lòng yêu mến tinh thần quả cảm của nhạc sĩ Việt Khang. Bà nhắc lại sự việc trước đây bà cũng từng bị bịt miệng tại Quốc Hội tiểu bang California khi bà đề cập đến sự hy sinh anh dũng của QL/VNCH và QL Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam, và Nghị sĩ Janet Nguyễn nói, “Chúng ta đang sống trong không khí tự do nhưng nhiều lúc chúng ta lãng quên cái quyền ấy, quyền tự do ngôn luận, nay nhạc sĩ Việt Khang đã nhắc nhở chúng ta.”
Các vị dân cử , mỗi người đều bày tỏ sự thán phục tinh thần can đảm và ngưỡng mộ lòng yêu nước của một người trẻ Việt Nam đã dùng vũ khí âm nhạc để tố cáo hành động đàn áp người dân, bán đứng tổ quốc cho Tàu Cộng. Riêng lão tướng chống cộng Phan Kỳ Nhơn khẳng định, “Hành động can trường của nhạc sĩ Việt Khang không chỉ nói lên sự can đảm chống bạo quyền Cộng Sản, mà còn là ngọn lửa đấu tranh của dân tộc, và khơi dậy tinh thần yêu nước cho những người yếm thế, đầu hàng thời cuộc.” Nhạc sĩ Việt Khang xúc động khi được đông đảo đồng hương chào đón, anh chỉ biết nói lời cảm tạ tất cả.

Ban Tù Ca Xuân Điềm, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, Ban Hợp Ca của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH đã trình bày nhiều nhạc phẩm đấu tranh, trong đó có những bài do nhạc sĩ Việt Khang sáng tác như Anh Là Ai?, Việt Nam Tôi Đâu?, Trả Lại Cho Dân, Con Đường Việt Nam. Đặc biệt, nhạc sĩ Xuân Điềm đã sáng tác nhạc phẩm “Việt Khang, Anh Là Ai?” trong lúc Việt Khang còn bị nhà cầm quyền cộng sản bỏ tù, nay bản nhạc đó được ban tù ca hát vang trong lúc Việt Khang vừa nghe vừa gặp gỡ đồng hương đến bắt tay thăm hỏi trong tình thân mật của đại gia đình người Việt ly hương.

Chương trình Chiều Nhạc Người Yêu Nước do SBTN/TV tổ chức được coi là rất thành công, và đây cũng là cơ hội để nhạc sĩ Việt Khang ngỏ lời cảm tạ tấm chân tình của đồng hương hải ngoại dành cho anh.


Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT