Thế Giới

Nữ sinh viên hôn mê 4 ngày, tỉnh dậy thấy mình sinh con mà không biết mình mang thai

Wednesday, 20/02/2019 - 07:49:30

Đây là trường hợp xảy ra cho cô Ebony Stevenson, 18 tuổi, sống tại Oldham, gần thành phố Manchester của nước Anh. Cô không hề biết mình đang mang thai mặc dù có một chút cảm giác không được khỏe.


Cô Ebony Stevenson và bé gái Elodie quá dễ thương. (SWNS)

Một thiếu nữ ở Anh từng bước vào giường ngủ vì một cơn nhức đầu và rơi vào tình trạng hôn mê suốt bốn ngày. Khi thức dậy, cô được báo tin vừa hạ sinh một bé gái. 


Đây là trường hợp xảy ra cho cô Ebony Stevenson, 18 tuổi, sống tại Oldham, gần thành phố Manchester của nước Anh. Cô không hề biết mình đang mang thai mặc dù có một chút cảm giác không được khỏe.

Tin nói rằng cô gái này không hề có dấu hiệu đang mang thai. Cô sinh viên đại học cộng đồng này cũng không cảm thấy bụng đang to lên, không có triệu chứng bệnh hoạn vào buổi sáng, và không hề bỏ lỡ một buổi học nào.

Stevenson có thể là người có hai tử cung và không hề mong đợi một đứa trẻ chưa sinh ra đời giấu kín tại một trong hai tử cung của mình. Tin nói rằng một tử cung của cô vẫn hoạt động theo một chu kỳ kinh nguyệt bình thường còn tử cung còn lại mang một bào thai đang tượng hình và lớn dần. Tử cung thứ hai nằm ở vị trí đàng sau lưng của cô gái nên cô không hề để ý đến.

Cô gái lần đầu tiên làm mẹ, đặt tên cho con gái là Elodie, nói với ký giả BBC rằng những gì xảy ra khiến cô quá cảm xúc đến mức không nói được nên lời. Stevenson lo lắng vì không có cảm giác ràng buộc đối với đứa trẻ, vì không hề chuẩn bị tâm lý về sự ra đời của đứa bé sơ sinh mặc dù đây là một sự kiện tuyệt vời khó nói. Theo cô, đó là sự mầu nhiệm và cô sẽ không đánh đổi Elodie để được cả thế giới.

Trong lúc cô hôn mê, các bác sĩ khám phá hiện tượng co giật trước khi sinh. Tình trạng này thường xuất hiện ở một số phụ nữ mang thai, thường trong thời gian thứ hai của thai kỳ.

Sau đó bác sĩ báo cho người mẹ của cô gái rằng cô đang mang thai và sẽ hạ sinh một đứa trẻ. Stevenson đã được mổ khẩn cấp để các bác sĩ giúp đứa trẻ chào đời chỉ ba tiếng đồng hồ sau cơn co giật đầu tiên.
Cô Stevenson từng thức dậy sau mấy ngày hôn mê vào ngày 6 tháng 12, 2018. Cô đã sanh một bé gái cân nặng 7 lbs 10 oz. Vì cân nặng của đứa bé, bác sĩ tin rằng em bé đã lớn đầy đủ trong bụng mẹ trước khi chào đời.

Cô đang học ngành vật lý trị liệu thể thao. Người mẹ trẻ dự tính sẽ quay trở lại lớp học nội trong tháng Hai này.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT