Người Việt Khắp Nơi

Ông gốc Việt bị bắt vì khai gian vợ con chết trong vụ cháy London

Saturday, 01/07/2017 - 11:14:54

Báo Daily Mail viết rằng Nguyễn Nhu Anh khai ông bị lạc khỏi vợ và con trai 12 tuổi ở cầu thang đầy khói và bị lính cứu hỏa ngăn, không cho quay lại tìm.



Tháp nhà chung cư Grenfell sau ngày bị cháy 14 tháng Sáu. (Getty Images)


LUÂN ĐÔN - Ông Nguyễn Như Anh, 52 tuổi, công dân Anh gốc Việt, đã bị cảnh sát bắt vì tội gian lận vì đã nhận là có thân nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn Grenfell Tower, nhằm mục đích lấy tiền cứu trợ và quà.
Các báo tại Anh Quốc cho biết người đàn ông này đã lừa Hội Đồng địa phương khu Kensington & Chelsea hai lần, để nhận tiền và các khoản trợ cấp, phòng trọ trong khách sạn lên tới 10,000 bảng Anh ($13,000 Mỹ kim) sau khi bịa chuyện "vợ và con trai" chết do hoả hoạn.


Nguyễn Như Anh (Sky News)

Báo Daily Mail viết rằng Nguyễn Nhu Anh khai ông bị lạc khỏi vợ và con trai 12 tuổi ở cầu thang đầy khói và bị lính cứu hỏa ngăn, không cho quay lại tìm.

Báo này nói thêm ông Anh khai ông sống trên tầng 15 của tòa nhà này trong suốt 20 năm, sau khi từ Hong Kong tới nước Anh định cư. Ông khai vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn thì ông đang pha trà.

Thế nhưng ông đã bị vạch trần trước toà vào ngày thứ Sáu, 30 tháng 6, và đã bị cảnh sát bắt.
Nguyễn Như Anh còn nhận suất trọ tạm cư trong khách sạn Holiday Inn làm thành phố phải trả hoá đơn $2,600. Đây là tiền tiêu chuẩn chỉ dành cho nạn nhân sống sót sau vụ cháy chung cư hôm 14 tháng 6.
Số tiền mặt ông ta nhận chỉ có hai lần, gồm $130 và $340. Tuy nhiên, trị giá các khoản đồ cứu trợ và hóa đơn khách sạn cộng lại lên tới $13,000.

Cho đến nay con số ước tính mới nhất nói có 80 người thiệt mạng trong vụ cháy.
Nguyễn Như Anh sẽ phải ra tòa Southwark vào ngày 28 tháng 7 tới đây.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT