Thế Giới

Phi Luật Tân cứu hơn 90 người Trung Hoa tại nhà thổ

Thursday, 03/10/2019 - 07:24:41

Đặc vụ cảnh sát đã bố ráp một nhà thổ ở thủ đô Manila, giải cứu 91 cô gái Trung Hoa bị ép mại dâm và bắt 14 nghi can buôn người.


MANILA - Đặc vụ cảnh sát đã bố ráp một nhà thổ ở thủ đô Manila, giải cứu 91 cô gái Trung Hoa bị ép mại dâm và bắt 14 nghi can buôn người. Cơ quan điều tra quốc gia Philippines hôm thứ Năm cho biết những phụ nữ này đã bị buôn lậu sang Phi Luật Tân, để làm gái mại dâm trong các nhà thổ chuyên phục vụ khách Trung Quốc.
Các đặc vụ đã bắt 7 người Trung Hoa và 7 người Phi Luật Tân. Nhà chức trách cũng phát hiện 4 gái mại dâm Phi Luật Tân trong cuộc bố ráp hôm 1 tháng 10 vào nhà thổ ở quận tài chính của Manila. Vụ bố ráp diễn ra sau khi nhà chức trách nhận được tin báo từ một người Trung Quốc, rằng quán karaoke thực chất là nhà thổ.
Nhà chức trách Phi Luật Tân cho biết các nghi can có thể bị truy tố vì vi phạm Luật chống buôn người và Luật chống tội phạm điện toán, do đã sử dụng các chương trình điện thoại di động để lôi kéo khách. Hàng chục ngàn người Trung Quốc, bao gồm du khách và công nhân, đã đổ tới Manila trong những năm gần đây do sự bùng nổ của các sòng bạc online. Giới chỉ trích cho rằng chính phủ đã cho phép người Trung Quốc tới một cách quá dễ dàng, thông qua quá trình nhập cư nhiều lỗ hổng và dễ dẫn tới tham nhũng.
Người Trung Hoa tới Phi Luật Tân tăng cao từ khi ông Rodrigo Duterte trở thành tổng thống Philippines giữa năm 2016. Ông Duterte theo đuổi chính sách mềm mỏng với Trung Quốc để đổi lấy các khoản đầu tư và viện trợ. Nhiều người lo ngại rằng lao động Trung Quốc sẽ gây ảnh hưởng tới việc làm của người Philippines, đồng thời gia tăng các hoạt động trốn thuế và tội phạm.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT