Thế Giới

Phi Luật Tân gởi 2 công hàm phản đối Trung Cộng

Wednesday, 22/04/2020 - 05:28:14

Phi Luật Tân đã gởi liên tiếp hai công hàm tới Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Manila...


Người dân biểu tình tại Quezon City ngày 22 tháng 2, 2020, cho rằng Tổng Thống Rodrigo Duterte đã bán đất nước Phi Luật Tân cho Trung Cộng, dâng biển đảo cho Bắc Kinh (như đảng Cộng Sản VN bán nước cho Trung Cộng). (Getty Images)

 

MANILA – Chính quyền Phi Luật Tân đã gởi liên tiếp hai công hàm tới Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Manila, phản đối các hành động hiếu chiến của Trung Quốc trên Biển Đông. Trong bài đăng trên Twitter, Ngoại Trưởng Teodoro Locsin cho biết một công hàm phản đối liên quan tới việc tàu Trung Quốc khởi động radar đại bác ở trạng thái tấn công nhắm vào tàu Hải Quân Phi Luật Tân. Một công hàm thứ 2 phản đối tuyên bố của Trung Quốc về các vùng được nước này tự nhận là thuộc địa phận của tỉnh Hải Nam.

Trong thông cáo vào tối thứ Tư, Bộ Trưởng Quốc Phòng Delfin Lorenzana cho biết tàu Hải quân Phi Luật Tân liên quan trong sự việc là chiếc BRP Conrado Yap, một trong những chiến hạm được miêu tả là mạnh mẽ nhất của Hải Quân nước này. Hôm 19 tháng 4, Bộ Dân Chính và Bộ Tài Nguyên Thiên Nhiên Trung Quốc đã tự ý đặt tên cho 80 thực thể địa lý ở Biển Đông, nằm trong các khu vực đang tranh chấp chủ quyền với nhiều nước láng giềng.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT