Đời Sống Việt

“Sẽ không đổi chức làm cha để lấy bất cứ điều gì trên thế gian này”

Thursday, 22/09/2011 - 08:32:21

Trong 5 năm tới, tôi muốn được thăng chức lên cấp bậc quản trị trong công ty của tôi, có thêm một đứa con thứ hai, và tiến lên một chức vụ ở cấp bậc điều hành.

Vincent Thái/Viễn Đông (phỏng vấn)

Thomas Hiếu Thuận Nguyễn, 28 tuổi
Kế toán viên, cư ngụ ở thành phố Westminster


Vincent:
Như bạn biết, đây là bài viết về lối sống, nhằm mục đích cung cấp cho các độc giả của chúng tôi một ý niệm về cuộc sống của giới trẻ gốc Việt hiện nay ra sao. Để bắt đầu, xin bạn mô tả một tuần trôi qua như thế nào trong đời sống của bạn.
Thomas: Một tuần bình thường của tôi cũng khá đơn giản thôi. Tôi làm việc ở Irvine, từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều, sau đó vợ chồng tôi chạy bộ thể dục trên bãi biển với mấy người bạn, cho tới độ 7 giờ tối. Rồi chúng tôi ăn tối và trở về nhà, cho đứa con gái đi ngủ để sáng hôm sau cháu sẵn sàng đi học. Kế đó vợ chồng tôi chuẩn bị bữa ăn trưa để mang theo vào ngày hôm sau, và coi truyền hình trước khi đi ngủ. Vào những ngày cuối tuần, chúng tôi thường vào công viên, hoặc đi tới nhà bạn bè để gặp gỡ và thư giãn, cũng như chùi rửa những thứ cần thiết trong nhà.

Vincent: Bạn hình dung ra chính mình sẽ như thế nào trong 5 năm tới?
Thomas: Trong 5 năm tới, tôi muốn được thăng chức lên cấp bậc quản trị trong công ty của tôi, có thêm một đứa con thứ hai, và tiến lên một chức vụ ở cấp bậc điều hành.

Vincent:
Thế còn trong 10 năm nữa bạn sẽ ra sao?
Thomas: Mười năm là một chặng đường dài để dự tính, đặc biệt vào thời buổi này. Tôi thực sự không biết chắc tôi và gia đình tôi sẽ như thế nào.

Vincent: Bạn là người cha tốt và có một đứa con gái rất xinh. Còn trẻ mà đã làm cha thì bạn cảm thấy thế nào?
Thomas: Thực sự tôi sẽ không đổi chức làm cha để lấy bất cứ điều gì trên thế gian này. Đó chính là một trong những điểm nổi bật của đời tôi tính cho đến nay. 


Vincent:
Tuyệt vời! Tôi cũng biết được rằng bạn tập võ tổng hợp MMA sau khi có học võ Tae Kwon Do. Xin bạn kể cho biết về quá khứ của mình trong môn võ này, và kỹ thuật MMA của bạn tới đâu rồi.
Thomas: Tôi lớn lên và tập Tae Kwon Do trong khoảng 8 năm, từ khi còn học tiểu học cho tới lúc lên trung học. Sau đó tôi ngừng tập võ và thực sự không liên quan gì tới nó cả. Gần đây có mấy người bạn chúng tôi nói rằng họ muốn bắt đầu tập môn võ Jiu Jitsu của Ba Tây, nên tôi bắt đầu luyện võ cùng với họ. Đó là một bộ môn vận động toàn thân, và làm cho tôi vẫn có đủ hứng thú để tiếp tục rèn luyện một cách đều đặn.

Vincent: Hay quá! Bạn có những mục tiêu nào trong cuộc sống không? Nếu có thì đó là gì?
Thomas: Mục tiêu ư? Tôi nghĩ rằng nhũng mục tiêu mà tôi đang nhắm tới hiện nay sẽ là giữ cho gia đình mình được hạnh phúc, và làm cho mình được ổn định vững vàng trong nghề nghiệp.

Vincent: Bạn dự định đạt những mục tiêu ấy như thế nào?
Thomas: Tôi nghĩ tôi đã khởi sự tốt đẹp trong việc phát triển nghề nghiệp của mình. Tôi có trên 5 năm kinh nghiệm về kế toán, và đang tiếp tục học hỏi và phát triển bản thân, để rốt cuộc đến một ngày nào đó sẽ trở thành một nhà quản trị kinh doanh, hoặc một kiểm soát viên tài chánh. Còn gia đình tôi hiện nay là một tổ ấm nho nhỏ, gồm vợ tôi, đứa con gái và tôi, nhưng nói một cách lý tưởng thì chúng tôi sẽ làm gia đình của mình tăng trưởng thêm.

Vincent: Những người đem lại động lực cho cuộc sống của bạn là ai?
Thomas: Đem lại động lực cho cuộc sống của tôi dứt khoát sẽ là gia đình tôi. Nói ra thì nghe có vẻ tẻ nhạt, chứ tôi muốn nói rằng gia đình mình mới là quan trọng hơn hết. Đó thường là xu hướng của cuộc sống. Mỗi thế hệ chăm sóc cho thế hệ kế tiếp.

Vincent: Không tẻ nhạt chút nào đâu bạn ơi! Theo ý kiến của tôi thì đó là điều rất đáng khâm phục. Câu hỏi sau cùng nhé! Nếu bạn tóm tắt triết lý cuộc sống của bạn chỉ trong một câu thôi, thì câu đó là gì?
Thomas: Cố gắng sống cuộc đời của mình, biết rằng ngay cả khi mọi sự không diễn ra đúng như mình đã dự định, thì vẫn cứ trân trọng những gì mình đã đạt được, nhìn tới tương lai, và không phí phạm thì giờ vào việc cứ nghĩ hoài về chuyện lẽ ra sự việc có thể diễn ra như thế nào.

Vincent: Tuyệt vời! Xin cám ơn bạn đã dành thì giờ cho cuộc phỏng vấn này!

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT