Người Việt Khắp Nơi

St Lucas Charity Foundation gây quỹ giúp 12 em bệnh tim cần giải phẫu gấp

Sunday, 11/12/2016 - 12:06:19

Vào lúc 7 giờ 30, ông Lê Đức Long thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng quý linh mục, tu sĩ và quý đồng hương, các cơ sở bảo trợ , quý ân nhân, mạnh thường quân đã hỗ trợ việc bác ái này, và ông mời mọi người nghe một bản nhạc thay lời cám ơn của Hội. Sau đó, ông giới thiệu hai MC. Cô Diệu Quyên và anh Đỗ Tân Khoa điều hợp chương trình.

Bài THANH PHONG

GARDEN GROVE - Mười hai em bé bất hạnh tại Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh cần được giải phẫu cứu sống nhưng gia đình quá nghèo không đủ khả năng lo cho các em. Qua nhịp cầu yêu thương chia sẻ của Linh Mục Vũ Ngọc Đồng, Soeur Teresa Hoàng Mai của Hội Bác Ái Caritas Việt Nam, St. Lucas Charity Foundation, một hội thiện nguyện Công Giáo đã nhận lời giúp các em, và buổi tiệc gây quỹ tối thứ Sáu, ngày 9 tháng 12, 2016 được tổ chức tại nhà hàng Mon Chéri, 12821 Habor Blvd, Garden Grove với mục đích này.

Các thành viên Hội thiện nguyện St. Lucas trong ngày ra mắt. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Khoảng 600 tín hữu Công Giáo và một số đồng hương thuộc các tôn giáo bạn đã tham dự buổi tiệc.
Trước giờ khai mạc, trả lời câu hỏi của Viễn Đông, ông Lê Đức Long, Phó Hội Trưởng cho biết, “Hội thiện nguyện Thánh Luca được thành lập cách đây hai năm, nhưng đây là lần đầu tiên làm buổi dạ vũ để giúp cho 12 em bị bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam theo yều cầu cùa cha Vũ Ngọc Đồng là cha Giám Đốc Caritas VN.

“Trong chuyến đi phát quà cho người nghèo tại VN Hội chúng tôi gặp cha, và cha giới thiệu cho trường hợp này, vì Caritas không làm việc này mà chỉ làm cầu nối cho Hội St. Lucas. Vì vậy, nhờ cơ hội này Hội chúng tôi đồng ý làm một buổi dạ vũ giúp cho 12 em được mổ tim. Mới đầu mục tiêu của Hội là chỉ giúp hai trường hợp; một là giúp học bổng cho các em hiếu học nhưng gia đình quá nghèo, mục đích thứ hai là giúp cho những trại dưỡng lão bên VN, vì mấy lần chúng tôi về, chúng tôi thấy các cụ trong nhà dưỡng lão thật tội nghiệp, họ tứ cố vô thân, có người là nạn nhân của gia đình, có người không còn thân nhân, sống cô đơn, lủi thủi trong nhà dưỡng lão. Trước khi chết nằm co quắp trông rất tội nghiệp.

 


Nhạc sĩ Sỹ Đan, bà Xuân Phương và bốn em nhỏ lên cầu nguyện cho 12 em bị bệnh tim sớm được cứu sống (Thanh Phong/ Viễn Đông)


“Nhưng bất ngờ chúng tôi được đề nghị giúp 12 em bất hạnh là các em: Bùi Phạm Ngọc L. (Nam Định), Nguyễn Thị Bé L (Hà Tĩnh), Dương Ánh D. (Hà Tĩnh), Phạm Quốc D. (Đồng Nai), Đinh Thị Hồng T. (Quảng Bình), Phạm Bảo C. (Nam Định), Lê Thị T. (Hà Tĩnh), Lê Phạm Tú H. (Hà Tĩnh), Phạm Thế A. (Nam Định) và Lê Viết H. (Quận 2 Saigon); vì các em là con những nông dân vùng quê, mỗi lần đến bệnh viện lớn ở Hà Nội hay Saigon là cả một vấn đề khó khăn chưa nói đến tiền viện phí, nhiều cha mẹ đành bó tay và chỉ còn biết cầu cứu Caritas, và Caritas đã nối nhịp cầu cho St. Lucas Foundation để tổ chức buổi gây quỹ tối nay là như vậy.”

Ông Phó Hội Trưởng cũng nói thêm, Hội này nguyên thủy là trong Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình có 14 gia đình tức 28 người và cộng chung các con cháu của 14 gia đình này nữa thì Hội có khoảng năm, sáu chục thành viên. Đứng đầu là nhạc sĩ Nguyễn Sỹ Đan (Hội Trưởng); còn tại sao lại chọn là St. Lucas? tại vì chính ngày thành lập là ngày lễ kính Thánh Luca, và một điểm đặc biệt trùng hợp là Thánh Luca cũng là một vị bác sĩ.”

Vào lúc 7 giờ 30, ông Lê Đức Long thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng quý linh mục, tu sĩ và quý đồng hương, các cơ sở bảo trợ , quý ân nhân, mạnh thường quân đã hỗ trợ việc bác ái này, và ông mời mọi người nghe một bản nhạc thay lời cám ơn của Hội. Sau đó, ông giới thiệu hai MC. Cô Diệu Quyên và anh Đỗ Tân Khoa điều hợp chương trình.

Đỗ Tân Khoa mở lời, “Trong không khí ấm cúng của nhà hàng Mon Chéri, chúng ta cùng nhau bước vào mùa lễ Giáng Sinh, mừng kỷ niệm Chúa ra đời cũng là một nét đẹp khi chúng ta cùng nhau đến đây chia sẻ một niềm vui là buổi ra mắt của Hội St Lucas với cộng đồng chúng ta.

“Trong những ngày vừa qua, khi nhạc sĩ Sỹ Đan chia sẻ trên Facebook về điều anh đang làm cùng với anh chị em, cuối lời chia sẻ đó, anh nói rằng Hãy sống cho trọn tình người và đẹp lòng Chúa, và Đỗ Tân Khoa nghĩ, chính quý vị ngày hôm nay có mặt tại đây đã thể hiện sống đẹp tình người và đẹp lòng Chúa.”

MC Diệu Quyên cho biết, ban tổ chức hy vọng buổi dạ vũ gây quỹ tối nay được $60,000 để có thể giúp giải phẩu tim cho 12 em, và cô giáo Diệu Quyên mời hai nhân vật chính lên sân khấu là nhạc sĩ Sỹ Đan và bà Xuân Phương. Cùng lên sân khấu với hai vị này còn có bốn em thiếu nhi. Sau lời chào mừng, cảm tạ của nhạc sĩ Sỹ Đan và bà Xuân Phương, bốn em nhỏ thay phiên nhau dâng lời cầu nguyện bằng tiếng Việt và tiếng Anh, xin Thiên Chúa chúc lành cho 12 em, xin cứu sống các em, và xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân cho các nhà hảo tâm cũng như các vị dang có mặt tham dự buổi gây quỹ này.

MS Diệu Quyên nói qua về các giải thưởng xổ số mà lô độc đắc là một vé máy bay đi VN được bảo trợ bởi Blue Sky Travel và nhiều giải thưởng đặc biệt khác mà mỗi vé bán $5. Đỗ Tân Khoa mời mỗi người cố gắng mua 5 vé số. Sau đó, anh giới thiệu nhạc sĩ Sỹ Đan mở đầu chương trình âm nhạc, nhưng ông nhường lại cho ca sĩ Thương Linh, và sau đó là các ca, nghệ sĩ Đoàn Phi, Nguyên Khang, Mai Thanh Sơn, Ánh Minh, Hồng Liên, thay phiên nhau trình bày các nhạc phẩm cùng ban nhạc The Way.
Trước khi dùng tiệc, linh mục Hồ Trọng Việt đã lên làm phép của ăn, và dạ tiệc bắt đầu.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT