Thế Giới

Tất cả dân thường phải di tản khỏi Gaza Stripe trong vòng 24h, chiến tranh Israel - Hamas leo thang

Friday, 13/10/2023 - 11:06:32

Đã có tới 600.000 lính Israel được huy động, nhiều nhất trong lịch sử quốc gia này, đang tập trung chủ yếu ở xung quanh giải Gaza và biên giới với Liban.

Israel

Chính quyền Israel vừa yêu cầu người dân Palestine (nếu không ủng hộ Hamas) rời khỏi dải Gaza trong vòng 24h, chuyển qua khu Bờ Tây. Sẽ có những hành lang an toàn được tạo ra cho họ.

Dự kiến có ít nhất 1,1 triệu người Palestine sẽ di chuyển qua hành lang này, chưa kể dòng người sơ tán qua Ai Cập.

Nước đi thực sự khôn ngoan, mở hành lang nhân đạo trước, rồi bắt đầu đánh. Ai ở lại chấp nhận làm lá chắn sống cho bọn khủng bố thì giáng chịu, hết cái chiêu bài cào mặt ăn vạ giêt nhầm người dân thường.

Dân số Palestine trong khu vực có khoảng 5.300.000 người, trong đó có 2.300.000 ở dải Gaza.

Đã có tới 600.000 lính Israel được huy động, nhiều nhất trong lịch sử quốc gia này, đang tập trung chủ yếu ở xung quanh giải Gaza và biên giới với Liban.

Điều này cho thấy chiến tranh sắp nổ ra.

Gaza

Người dân ở Gaza đào hầm, nuôi dấu bọn khủng bố, chúng trà trộn trong hơn 2 triệu dân, khó mà biết ai là dân thường, ai là Hamas. Giống i chang ở một xứ nào đó non thế kỉ trước.

Một bọn chí phèo, sống bám vào y tế, điện nước, an sinh của người ta, rồi lại rạch mặt ăn vạ.

Nhiều người hay viết: Israel lập quốc trên đất người Palestine. Kkkkk. Làm gì có cái khái niệm người Palestine, người Palestine là người nào? Họ thuộc dân tộc nào? Trong khi tổ phụ và phả hệ của họ chung một dòng với dân Do Thái? Thiệt buồn cười!

TH
Photo by Iason Raissis on Unsplash

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT