Thế Giới

Tàu du lịch Ý bị Mã Lai, Thái Lan từ chối

Monday, 09/03/2020 - 07:47:09

Tàu du lịch Ý Costa Fortuna đang trên đường cập cảng Singapore, sau khi bị Malaysia và Thái Lan từ chối tiếp nhận do lo ngại về dịch Covid-19.

ROME - Tàu du lịch Ý Costa Fortuna đang trên đường cập cảng Singapore, sau khi bị Malaysia và Thái Lan từ chối tiếp nhận do lo ngại về dịch Covid-19. Hãng Costa Crociere, nơi quản lý chiếc Costa Fortuna, hôm thứ Hai cho biết tàu du lịch chở khoảng 2,000 người sẽ đến Singapore để kết thúc hành trình vào ngày 10 tháng 3.
Costa Fortuna cũng sẽ hủy chuyến du lịch dự kiến khởi hành từ đảo quốc này trong cùng ngày, dù trên tàu du lịch không phát hiện trường hợp này nghi nhiễm Covid-19.
Singapore là cảng nhà của Costa Fortuna và con tàu rời nước này từ hôm 3 tháng 3. Cơ quan quản lý Hàng hải Singapore và Cơ quan du lịch Singapore cho biết sẽ cho phép tàu cập cảng vào thứ Ba. Tất cả hành khách phải được kiểm tra thân nhiệt, một số người phải xét nghiệm Covid-19.
Trước đó, Costa Fortuna bị đảo Phuket, Thái Lan từ chối tiếp nhận hôm 6 tháng 3, do nước này đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh với những người từng đến Ý trong 14 ngày trước đó. Hôm 7 tháng 3, tàu cũng xin được cập cảng Penang, Malaysia nhưng tiếp tục bị từ chối.

Malaysia cho biết trên Costa Fortuna có 64 công dân Ý. Nước này vào Chủ Nhật đã ra lệnh cấm nhập cảnh với tất cả các tàu du lịch trước tình hình Covid-19 đang lan rộng. Ý hiện là ổ dịch lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc, Nam Hàn, với hơn 7,300 ca nhiễm và 366 ca tử vong.
Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ từ tháng trước đã cấm các tàu du lịch cập cảng do lo ngại Covid-19, trong đó có Philippines, Nhật Bản, Đài Loan và Hong Kong. Tình trạng của Costa Fortuna tương tự với Westerdam, tàu du lịch Hoa Kỳ mắc kẹt trên biển 2 tuần và bị 5 quốc gia từ chối hồi tháng.
Cambodia cuối cùng cho con tàu với 1,454 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn cập cảng hôm 13 tháng 2. Thủ tướng Hun Sen đã đến tiếp đón, bắt tay và tặng hoa cho hành khách khi họ xuống tàu. Tuy nhiên, một nữ hành khách Hoa Kỳ 83 tuổi sau đó được xác định dương tính với Covid-19 khi đến Malaysia. Người này hiện đã hồi phục và về nước.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT