Người Việt Khắp Nơi

Thanh niên Việt bị cướp xe trong lúc dự lễ cưới, chỉ bị đánh vào đầu

Thursday, 16/11/2017 - 10:28:04

Chris Nguyễn nói rằng anh đang ngồi trong xe, tiêu khiển một chút thời giờ trước khi đám cưới của người anh họ bắt đầu, thì bỗng một người lạ mặt bước tới và xin anh một việc.


Bên ngoài nhà thờ nơi xảy ra vụ cướp xe. (WDAF)


KANSAS CITY, Missouri – Trong một ngày đáng lẽ là một ngày vui thì một biến cố xảy ra, khiến một người khách đi dự đám cưới bị thương nhẹ và kinh hồn vào chiều thứ Bảy vừa qua, 11 tháng 11.

Theo tin của đài Fox 4 KC - WDAF, một vụ cướp xe đã xảy ra bên ngoài một nhà thờ ở phía đông nam gần đường 79th Street và Paseo. Nạn nhân là một thanh niên Mỹ gốc Việt và kẻ cướp là một người đã có tiền án và đang chờ ngày ra tòa vì một tội khác.

Chris Nguyễn nói rằng anh đang ngồi trong xe, tiêu khiển một chút thời giờ trước khi đám cưới của người anh họ bắt đầu, thì bỗng một người lạ mặt bước tới và xin anh một việc.

Chris Nguyễn kể, “Tôi đang ngồi trong xe, xem điện thoại, và anh ta đến chỗ tôi, đứng nơi cửa xe, xin dùng máy điện thoại của tôi, nhưng tôi từ chối.”


Chris Nguyễn với hình ghép nghi can. (WDAF)

Nghe Chris Nguyễn từ chối, Elgin Canton, 17 tuổi, không chấp nhận, liền kéo cửa xe ra, rồi rút ra một khẩu súng.

Chris Nguyễn kể, “Anh ta lôi tôi ra khỏi xe, đòi đưa chùm chìa khóa và máy điện thoại của tôi. Tôi nghĩ anh ấy sẽ bắn vào chân tôi. Nghĩ vậy rồi tôi thọc tay vào túi và ném chùm chìa khóa sang một bên.Sau khi tôi vứt chùm chìa khóa, anh ta cầm khẩu súng và dùng báng súng đánh vào trán tôi, rồi chạy đi nhặt chùm chìa khóa và sau đó phóng xe chạy.”

Lúc đó những người thân trong gia đình đang đứng phía trước nhà thờ và nhìn thấy mọi chuyện. Chris Nguyễn gọi cảnh sát ngay lập tức.

Anh nói, “Khi tôi ném chùm chìa khóa, và sau khi anh ta đánh tôi, một người anh họ của tôi đã hét vào mặt tên cướp, nói rằng Ngươi đang làm gì thế? Tên cướp liền chĩa súng vào mọi người. Thấy súng thì liền lùi lại, nhanh chóng núp đằng sau mấy chiếc xe, vì lo sợ.”

Chris Nguyễn nói rằng vụ cướp xe này làm anh mất vui.
Anh kể với đài truyền hình, “Suốt buổi lễ tôi suy nghĩ khá nhiều về chuyện đã xảy ra.”
Còn nghi can thì không phải là kẻ xa lạ đối với cảnh sát.

Cách đó chưa tới một tháng, Elgin Canton bắt đầu thời gian năm năm được tạm tha có điều kiện vì một tội khác. Thanh niên này đã bị những cáo buộc về tội trộm cướp, hành động phạm tội có vũ khí, phá hoại một chiếc xe, hành hung, và dùng vũ khí bất hợp pháp.

Christ Nguyễn nói, “Đây không phải là tội phạm đầu tiên của anh ta, vì vậy tôi mừng thấy họ có thể bắt được anh ta, bảo đảm người ấy không phạm tội lần nữa. Tôi không muốn chuyện này xảy ra với bất cứ ai khác.Tôi nghĩ rằng kẻ ấy cần phải bị trừng phạt vì những việc đã làm.”

Cảnh sát tìm thấy chiếc xe của Chris Nguyễn vào đêm thứ Ba, bị hư hạt chút ít. Anh cho biết lễ cưới diễn ra đúng theo chương trình, dù có chút biến cố bên ngoài nhà thờ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT