Thế Giới

Thợ săn Canada giết gấu, về nhà thấy vợ và con gái đã bị gấu giết

Thursday, 29/11/2018 - 09:37:55

Trong một bản thông cáo báo chí, văn phòng viên chức điều tra nguyên nhân tử vong ở Yukon nói rằng ông Roesholt đã bắn chết con gấu to lớn đó trước khi trở về căn nhà và phát giác vợ và con gái đã chết ở bên ngoài nhà.

Ông Gjermund Roesholt trong một lần săn cá.

YUKON - Bà giáo Valerie Theoret, 37 tuổi, đã sống ở bên hồ Einarson Lake cùng với chồng Gjermund Roesholt và con gái là em bé Adele Roesholt. Địa điểm này nằm ở tây bắc Canada, trong lãnh thổ Yukon không xa Bắc Cực, cách Whitehorse, thủ phủ của lãnh thổ này khoảng 400 cây số ở phía bắc. Gần hồ nước này là nơi xảy ra vụ gấu tấn công người và người tấn công gấu.

 

Bà Valerie Theoret và con gái 10 tháng tuổi. (CBC)


Bà Theoret và ông Roesholt đã dự định dành mấy tháng nghỉ phép để sanh con của Theoret để đến vùng Yukon Territory tuyết giá này để đặt bẫy bắt động vật để lấy lông thú. Đây là một mảnh đất mà chính phủ cho thuê, dành cho những người nào muốn săn thú bằng cách đặt bẫy.

Ông Roesholt nói với cảnh sát rằng ông sắp trở về với gia đình vào lúc 3 giờ chiều ngày thứ Hai, 26 tháng 11, sau khi đặt bẫy để bắt thú rừng, cách ăn nhà gỗ của gia đình chừng 100 mét, khi ông bị một con gấu xám (grizzly bear) lao tới tấn công.

Trong một bản thông cáo báo chí, văn phòng viên chức điều tra nguyên nhân tử vong ở Yukon nói rằng ông Roesholt đã bắn chết con gấu to lớn đó trước khi trở về căn nhà và phát giác vợ và con gái đã chết ở bên ngoài nhà.
Cảnh sát được ông Roesholt gọi đến ngay sau 3 giờ 45 chiều. Ông là một thợ săn có nhiều kinh nghiệm đặt bẫy.


Gấu xám (Getty Images)

Văn phòng điều tra nguyên nhân tử vong cho biết họ tin rằng bà Theoret và con gái đã ra ngoài đi dạo vào buổi sáng sớm hoặc xế trưa, khi hai mẹ con bị con gấu xám đó tấn công. Con gấu đó cũng chính là con
Nói chuyện với đài CBC, ông Remy Beaupre, bạn của gia đình nói, “Đây là mất mát lớn. Lúc này mọi người rất đau buồn.”

Ông Beaupre nói, “Nhiều người bạn của chúng tôi đã tụ tập để cùng nhau tưởng nhớ nạn nhân và nâng đỡ lẫn nhau.”

Cảnh Sát Hoàng Gia Canada ở Yukon và văn phòng viên chức điều tra nguyên nhân tử vong đã điều tra về vụ hai mẹ con thiệt mạng.

Trong một văn bản, Sở Giáo Dục Yukon nói rằng bà Theoret sẽ được nhớ bởi các viên chức và học sinh.
Những vụ gấu tấn công gây chết người hiếm khi xảy ra ở Canada.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT