Thế Giới

Thủ đô Ấn Độ đóng cửa tất cả trường học vì ô nhiễm

Wednesday, 17/11/2021 - 05:24:02

Các xe tải không cần thiết đều bị cấm lưu thông tại thủ đô New Delhi cho đến ngày 21 tháng 11.


Giao thông tại Pandav Nagar thuộc thủ đô New Delhi, Ấn Độ ngày 17 tháng 11, 2021. (Raj K Raj/ Hindustan Times via Getty Images)

 

NEW DELHI - Trước tình hình ô nhiễm không khí nghiêm trọng, thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã yêu cầu các trường học đóng cửa cho đến khi có thông báo mới, và ra lệnh một nửa nhân viên công chức phải làm việc ở nhà.

Trong mệnh lệnh mới nhất, Ủy Ban Phẩm Chất Không Khí New Delhi nói rằng, ngoại trừ xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, các xe tải không cần thiết khác đều bị cấm lưu thông tại thủ đô New Delhi cho đến ngày 21 tháng 11.

Sáu trong số 11 nhà máy nhiệt điện trong bán kính 300 cây số xung quanh New Delhi cũng được yêu cầu dừng hoạt động. Ủy ban cho biết ít nhất 50% nhân viên tại các cơ quan chính phủ đang làm việc từ xa, và ủy ban khuyến khích nhân viên các hãng tư nhân thực hiện biện pháp tương tự.

Phẩm chất không khí đã trở nên tệ hại trên khắp miền Bắc Ấn Độ và các vùng lân cận ở nước láng giềng Pakistan trong những năm gần đây, do khí thải công nghiệp, thói quen đốt rạ sau mùa thu hoạch và nhiệt độ lạnh vào mùa đông tạo thành khói độc.

New Delhi liên tục bị xếp hạng là thủ đô ô nhiễm nhất thế giới, với mức độ ô nhiễm trong tuần trước lên tới hơn 30 lần so với giới hạn tối đa của tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO).

Trong khi đó, Lahore, một thành phố ở Pakistan với hơn 11 triệu dân ở tỉnh Punjab, gần biên giới với Ấn Độ, được ghi nhận là thành phố ô nhiễm nhất thế giới hôm thứ Tư, theo Cơ quan Phẩm chất không khí của Thụy Sỹ.

Trong những năm gần đây, người dân Lahore đã tự chế tạo máy lọc không khí và đệ đơn kiện chính quyền vì không có giải pháp hiệu quả đối với tình trạng ô nhiễm. Tuy nhiên, viên chức địa phương không hành động gì đáng kể, mà thay vào đó là đổ lỗi cho Ấn Độ hoặc cho rằng các chỉ số ô nhiễm bị phóng đại.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT