Người Việt Khắp Nơi

Thủy thủ gốc Việt ngạc nhiên trước lòng hảo tâm từ thành phố quê nhà

Saturday, 01/07/2017 - 11:16:53

Hiện thời Nguyễn Thanh, khoảng 25 tuổi, theo tin của nhật báo The Patriot Ledger, đang ở Nhật Bản, nhưng anh vẫn thấy ấm áp vì cảm nhận được tình thương mến mà thành phố quê nhà, Randolph, tiểu bang Massachusetts dành cho anh.


Thủy thủ Nguyễn Thanh


RANDOLPH - Nguyễn Thanh là một trong số hơn 200 thủy thủ đang có mặt trên chiếc tàu khu trục USS Fitzgerald, khi tai nạn xảy ra vào sáng sớm 17 tháng Sáu. Chiếc USS Fitzgerald va chạm với chiếc tàu chở hàng treo cờ Phi Luật Tân ở bờ biển phía tây của Nhật Bản. Tai nạn để lại một hậu quả nghiêm trọng vì kích thước của chiếc tàu chở hàng lớn gấp bốn lần chiếc USS Fitzgerald. Tai nạn khiến phần vỏ của chiếc USS Fitzgerald bể toác, cho phép nước biển tràn vào bên trong. Một trong bảy thủy thủ tử nạn trong vụ va chạm này là anh Huỳnh Trương Tấn Ngọc, 25 tuổi, từ Connecticut, được an táng tại Oklahoma.

Hiện thời Nguyễn Thanh, khoảng 25 tuổi, theo tin của nhật báo The Patriot Ledger, đang ở Nhật Bản, nhưng anh vẫn thấy ấm áp vì cảm nhận được tình thương mến mà thành phố quê nhà, Randolph, tiểu bang Massachusetts dành cho anh.

Sau khi nghe tin một cư dân của Randolph có mặt trong số thủy thủ may mắn sống sót, cựu thành viên của ban giám đốc trường trung học Randolph là bà Sharon Swain, đã tổ chức một buổi quyên góp quần áo để tặng cho thủy thủ. Cư dân thành phố có thể mang tặng vật tới tòa nhà Thư Viện Turner Free, số 2 đường North Main.  

Nguyễn Thành là cựu học sinh trường trung học Randolph, tốt nghiệp năm 2008. Anh cho biết anh rất ngạc nhiên trước tin này. Anh nói với nhật báo Patriot Ledger, "Điều khiến tôi ngạc nhiên là tôi chưa bao giờ nói với bất cứ ai trong cộng đồng chuyện tôi gia nhập Hải Quân, trừ gia đình và một số bạn hữu. Tôi rất hãnh diện trước tấm lòng hảo tâm của thành phố, mọi người hăng hái đóng góp để giúp chúng tôi."
Nguyễn Thành là một kỹ thuật viên trên chiếc USS Fitzgerald. Anh cho biết tất cả mọi người sống trong khoang tàu của anh đều bị mất hết vật dụng cá nhân, vì sau khi nước biển tràn vào, cả khoang đều bị ngập lụt.

Anh giải thích, "Chúng tôi ngần ngại không muốn kêu gọi sự giúp đỡ, vì chúng tôi vẫn thường dựa vào khả năng của chính mình. Nhưng bất kỳ sự trợ giúp nào cũng được chúng tôi biết ơn, bởi vì sau khi phải mua lại toàn bộ vật dụng cá nhân, hầu như chúng tôi không còn một xu trong túi."
Nguyễn Thành nêu ra một số món mà thủy thủ trên tàu USS Fitzgerald rất cần, gồm đồ ăn nhẹ, đồ vệ sinh cá nhân, bộ sạc điện thoại, giày dép, đồ lót, vớ (tất). Anh cho biết thủy thủ được hỗ trợ những vật dụng căn bản, riêng những món đồ của cá nhân thì thủy thủ phải tự sắm lấy.




Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT