Người Việt Khắp Nơi

Tiệc gây quỹ của ứng cử viên Trung Tạ

Sunday, 09/10/2016 - 09:28:02

Về sinh hoạt chính trị, kỹ sư Trung Tạ đã đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong Đảng Dân Chủ, là Đại Biểu chính thức tiểu bang California tại Đại Hội Đảng Dân Chủ thành phố Charlotte 2012 và hiện là Chủ Tịch Hội Dân Chủ Việt Mỹ.

Bài THANH PHONG

GARDEN GROVE - Kỹ sư Trung Tạ, một khuôn mặt quen thuộc trong Cộng đồng Việt Nam, trong kỳ bầu cử vào ngày 8 tháng 11 sắp tới ông ra tranh cử vào chức Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Huntington Beach, và buổi tiệc gây quỹ giúp phương tiện cho ông tranh cử được tổ chức vào chiều Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016 tại nhà hàng Seafood Place, 12181 Brookhurst St, Garden Grove, CA 92840.


Các người trẻ ủng hộ ứng cử viên Trung Tạ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Kỹ sư Trung Tạ là một nhà giáo, tham gia sinh hoạt cộng đồng và sinh hoạt chính trị; đặc biệt gần 30 năm qua ông đã cống hiến công sức của mình trong các sinh hoạt giáo dục nhằm mục đích bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam và xây dựng cộng đồng Việt Nam vững mạnh tại hải ngoại, vì thế trong buổi tiệc gây quỹ, ông được nhiều cá nhân, tổ chức, đoàn thể tới ủng hộ, trong đó có LS Đỗ Phủ, các ông Phan Kỳ Nhơn, Phan Tấn Ngưu, Nguyễn Minh Chánh; Lê Quang Dật, Bùi Đẹp, Cai Văn Trung, Đinh Quang Truật, Nguyễn Văn Long, Ngô Thiện Đức, Thu Hà Nguyễn, các giáo sư Nguyễn Châu (Đoàn Văn Nghệ Lạc Hồng), Cao Minh Châu, Nguyễn Hồng Xuyên (Giải Khuyến Học), cô Vũ Đan (Hội Cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt), ông David Võ (Chủ nhiệm Việt Mỹ Magazine), bà Hồng Lan (sáng lập Hội Nhân Ái Thiện Nguyện); cô Sophia Ngọc (Sáng Hội Phòng Thương Mại Việt Mỹ), ông Nguyễn Văn Tao (Hội Trưởng Hội Bình Thuận).

Về dân cử có ông Bùi Phát, Nghị Viên Garden Grove và là Chủ Tịch CĐNVQG Nam Cali, cựu NS Lou Correa, Nghị Viên Diana Carey và nhiều đồng hương, thân hữu cũng như các cơ quan truyền thông. Đặc biệt có các họa sĩ Lam Thủy, Chính Mung, Lệ Chi, Nguyễn Văn Bảy, Kim Ngân, Lương Trường Thọ và Đặng Ngọc Sinh, mỗi họa sĩ mang đến một tác phẩm để bán đấu giá giúp vào quỹ tranh cử cho ứng cử viên Trung Tạ.

Các giáo sư đến tham dự ủng hộ ứng cử viên Trung Tạ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)


Trung Tạ (Thanh Phong/ Viễn Đông)

MC Đỗ Tân Khoa điều hợp chương trình với nghi thức chào cờ, mặc niệm và cùng với ca sĩ Quỳnh Hoa, Holly & Trung thay phiên nhau giới thiệu quan khách.

Sau đó, anh Đỗ Tân Khoa giới thiệu đôi nét về ứng cử viên Trung Tạ: Ông làm việc trong ngành Quốc Phòng và Không Gian Hoa Kỳ trong 30 năm qua. Hiện nay ông đang làm việc tại hãng Raytheon với chức vụ Principal Enginner and Software Project Manager. Kỹ sư Trung Tạ từng giữ các chức vụ: Thành viên Ủy Ban Giám Sát Measure C&M Học Khu Coast Community College, Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ Hội Phát Triển Nghệ Thuật Truyền Thống VN & Đoàn Văn Nghệ Dân Tộc Lạc Hồng, Phó Chủ Tịch Ban Quản Trị Hội Chuyên Gia Không Gian Việt – Mỹ, Cựu Trưởng Ban Tổ Chức Giải Khuyến Học, Cựu Phó Chủ Tịch Nội Vụ Ban Quản Trị Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng, Cựu Phó Chủ Tịch Ban Quản Trị Trung Tâm Cộng Đồng Đa Văn Hóa Saint Anselm, Cố Vấn & Cựu Hội Trưởng Hội Thân Hữu Bình Thuận.

Về sinh hoạt chính trị, kỹ sư Trung Tạ đã đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong Đảng Dân Chủ, là Đại Biểu chính thức tiểu bang California tại Đại Hội Đảng Dân Chủ thành phố Charlotte 2012 và hiện là Chủ Tịch Hội Dân Chủ Việt Mỹ.

Sau phần giới thiệu tiểu sử, MC mời các ông Nguyễn Minh Chánh, Phan Kỳ Nhơn, GS Nguyễn Châu, GS Cao Minh Châu và LS Đỗ Phủ lên phát biểu. Các vị trên đều có chung một nhận xét: Kỹ sư Trung Tạ, một người trẻ có kiến thức rộng rãi và có tấm lòng xây dựng cộng đồng, là một nhà giáo, luôn quan tâm đến việc bảo tồn và phát triển văn hóa Việt Nam tại hải ngoại. Các vị trên đều đưa ra lời kêu gọi quý đồng hương, thân hữu ở các thành phố Westminster, Huntington Beach, Midway và Fountain Valley hãy vận động nhau dồn phiếu cho kỹ sư Trung Tạ, một người xứng đáng nhất vào Học Khu Huntington Beach. Niên trưởng Phan Kỳ Nhơn nhấn mạnh, “Chúng tôi với tư cách là một tổ chức đấu tranh, luôn ngăn chận sự xâm nhập của chế độ cộng sản bằng nhiều hình thức vào cộng đồng chúng ta. Nếu anh Trung Tạ vào được chức vụ này thì chúng ta yên tâm phần nào ở Huntington Beach.”

Ông Nguyễn Minh Chánh, Tổng Hội Trưởng BĐQ nói, “ Nếu có kỹ sư Trung Tạ ở Học Khu Huntington Beach chúng ta không lo con em chúng ta và các học sinh trong Học Khu có thể phải học tiếng Việt với những sách giáo khoa xuất bản từ nhà nước Việt Nam Cộng Sản.

Ứng cử viên Trung Tạ lên sân khấu, trước hết ông cám ơn tất cả mọi người đã đến ủng hộ ông. Sau đó ông giải thích lý do tại sao từ trước đến nay ông không ra ứng cử, bây giờ mới ra?

Ông nói, có nhiều nguyên do nhưng hai nguyên do quan trọng nhất, một là nếu trong Học Khu không có người Việt, những người Mỹ họ không biết, họ sẽ dùng sách giáo khoa từ trong nước VN gửi qua để dạy con em chúng ta. Nếu chúng ta có Người Việt Quốc Gia nằm trong Học Khu, chuyện đó sẽ không thể xảy ra.

Lý do thứ hai là gia đình ông đã ở Hutington Beach 25 năm, trước đây Học Khu Huntington Beach là một Học Khu rất khá nhưng mấy năm gần đây đã sa sút rất nhiều, tụt hạng rất nhiều vì những vị trong Học Khu đều là thành phần kỳ cựu, bảo thủ và không còn sáng kiến để vực Học Khu tiến lên, do đó ông phải ra ứng cử để thực hiện những việc trên, và ông xin qúy đồng hương thuộc bốn thành phố Huntington Beach, Fountain Valley, Westminster và Midway City hãy dồn phiếu cho ông để ông có cơ hội thực hiện nguyện vọng chung của cộng đồng chúng ta.

Sau đó, MC Đỗ Tân Khoa mời tất cả các vị dân cử lên sân khấu để phát biểu ủng hộ ứng cử viên Trung Tạ.

Chương trình kết thúc phần I và chuyển sang phần II là tiệc mừng và văn nghệ do hai MC Ngọc Diệp và Quỳnh Hoa phụ trách. Trong chương trình văn nghệ các em trong Đoàn Lạc Hồng đã biểu diễn độc tấu đàn bầu, đơn ca với các nhạc cụ Đàn Bầu, Đàn Tranh, Đàn Tỳ Bà, Trống, Mõ, Sáo. Cuối cùng là phần bán đấu giá các họa phẩm và lời càm tạ của ứng cử viên Trung Tạ.

Quý độc giả Viễn Đông muốn ủng hộ ƯCV Trung Tạ xin liên lạc với ông qua ĐT: (714) 642-9590 hay email: Trungta007@yahoo.com.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT