Hoa Kỳ

Tin này rất đặc biệt cho người Việt Nam

Thursday, 30/03/2023 - 10:45:24

Cơ hội 100 năm có 1, với bộ máy của 7 đần tuyển dụng các Bộ / Ngành , toàn lũ cơ hội ( tiến thân, và vơ vét ) và ăn hại.

Asean

Mỹ quốc cũng sẽ trầy da sứt vảy vụ này, và “ khối liên kết Tàu + Nga + Iran “ , chứ không đùa . Cơ hội 100 năm có 1, với bộ máy của 7 đần tuyển dụng các Bộ / Ngành , toàn lũ cơ hội ( tiến thân, và vơ vét ) và ăn hại. Nhân tài nước Mỹ không thiếu. Nó phải sụm bà chè, phải nổ tung biểu tình khi bĩ cực ngập mũi mà tin tức và chính phủ không con có thể dối trá , che giấu nổi, thì sẽ xuất hiện anh hào Mỹ ra tay.

Tin dưới đây có lợi cho người quắc dza Chiều Nay , khi đi lại giao dịch trong 10 nước Đông Nam Á : và cũng cho sáng mắt “ về giá trị đồng tiền “ của nền kinh tế củ cải “ kinh tế thị trường định hướng xã nghĩa “!

• Các Bộ trưởng Tài chính và Ngân hàng Trung ương ASEAN xem xét:
- giảm giá Đô la Mỹ, Euro và Yên,
- Indonesia kêu gọi loại bỏ Visa và Mastercard

• 29 Tháng Ba, 2023: Một cuộc họp chính thức của tất cả các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN đã bắt đầu vào thứ Ba (28 tháng 3) tại Indonesia.

Đầu chương trình nghị sự là các cuộc thảo luận nhằm giảm sự phụ thuộc vào Đô la Mỹ, Euro, Yên và Bảng Anh từ các giao dịch tài chính và chuyển sang thanh toán bằng nội tệ.

Cuộc họp đã thảo luận về những nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào các loại tiền tệ chính thông qua kế hoạch Giao dịch tiền tệ địa phương (LCT).

Đây là phần mở rộng của chương trình Thanh toán bằng nội tệ (LCS) trước đây đã bắt đầu được thực hiện giữa các thành viên ASEAN.

Điều này có nghĩa là một hệ thống thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới ASEAN sẽ được mở rộng hơn nữa và cho phép các quốc gia ASEAN sử dụng đồng nội tệ để giao dịch.

Một thỏa thuận về sự hợp tác như vậy đã đạt được giữa Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thái Lan vào tháng 11 năm 2022.

Điều này theo sau từ cơ quan quản lý ngân hàng của Indonesia, tuyên bố vào ngày 27 tháng 3 rằng Ngân hàng Indonesia đang chuẩn bị loại bỏ Visa và Mastercard đồng thời giới thiệu thẻ hệ thống thanh toán nội địa riêng.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã kêu gọi chính quyền các khu vực bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng do các ngân hàng địa phương phát hành và dần dần ngừng sử dụng các hệ thống thanh toán nước ngoài.

Ông lập luận rằng Indonesia cần tự bảo vệ mình khỏi những gián đoạn địa chính trị, viện dẫn các biện pháp trừng phạt nhắm vào lĩnh vực tài chính của Nga từ Mỹ, EU và các đồng minh của họ về cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Widodo cho biết việc rời xa các hệ thống thanh toán của phương Tây là cần thiết để bảo vệ các giao dịch khỏi “những hậu quả địa chính trị có thể xảy ra”.

Dodit Proboyakti, thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội thẻ tín dụng Indonesia (AKKI), đã đưa tin trên phương tiện truyền thông Nga rằng

Indonesia sẽ áp dụng kinh nghiệm của Nga và hệ thống thanh toán MIR của nước này trong việc thúc đẩy mạng lưới tài chính nội địa của mình.

Trong số các quốc gia ASEAN, chỉ Singapore đã thực thi các biện pháp trừng phạt đối với Nga, trong khi tất cả các quốc gia ASEAN khác tiếp tục giao dịch thương mại với nước này.

Đã có báo động về việc bị cuốn vào các biện pháp trừng phạt thứ cấp do Hoa Kỳ lãnh đạo, vì các nước Trung và Nam Á liên quan đến sản xuất bông , một ngành công nghiệp lớn trong khu vực sử dụng hàng triệu lao động, sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian ngắn.

Quyết định của ASEAN rút khỏi các đồng tiền của phương Tây, đặc biệt là đồng đô la Mỹ và Yên Nhật sẽ gây áp lực lên Tokyo, đặc biệt là những nơi có liên kết thương mại trong tương lai – với Hoa Kỳ hoặc với châu Á.

Các nhà đầu tư nước ngoài ở châu Á có thể muốn xem xét số lượng đô la Mỹ, Euro và Yên được giữ trong tài khoản của họ khi quyết định thương mại tiền tệ ASEAN đang chờ xử lý.

Các cuộc thảo luận chuyên nghiệp nên được thực hiện liên quan đến bất kỳ chuyển động nào của quỹ công ty sang các loại tiền tệ thay thế.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT