Đời Sống Việt

Tự do không miễn phí

Monday, 26/09/2011 - 07:48:58

Tự do không miễn phí, người biểu tình ở Hollywood một mình, kiểu ngôi sao cô đơn,  đối đầu cả Tổng Thống Obama, cựu Tổng Thống Bush, cựu Phó Tổng Thống Cheney...

Tản mạn Hollywood

Quốc Hương/Viễn Đông



Biểu tình một mình kiểu ngôi sao cô đơn - ảnh: Quốc Hương/Viễn Đông

HOLLYWOOD - Tự do không miễn phí, người biểu tình ở Hollywood một mình, kiểu ngôi sao cô đơn,  đối đầu cả Tổng Thống Obama, cựu Tổng Thống Bush, cựu Phó Tổng Thống Cheney...
Kinh đô điện ảnh cũng là nơi thu hút nhiều sinh hoạt văn hóa miễn phí như Đài Loan kỷ niệm 100 năm lập quốc với hai ngày mời nếm thử các món ăn chơi hương vị đảo quốc này, hay cộng đồng Thái Lan tổ chức Ngày Văn Hóa Thái thường niên ở Thai Town Hollywood, đã được 19 năm nay. Nhưng, ngược lại, để có được những sinh hoạt miễn phí đó ở xứ sở tự do, thì tự do lại không hề... miễn phí.


Kinh đô điện ảnh Hollywood với phim ảnh tự do nhưng không miễn phí -
ảnh: Quốc Hương/Viễn Đông

“Free movies not ‘free’ movies” - Phim ảnh tự do nhưng không “chùa”, không miễn phí là bảng quảng cáo trong khu thương mại Highland-Hollywood có Hí Viện Kodak, nơi trao giải điện ảnh Oscar hàng năm. Trên đại lộ ngôi sao danh vọng Hollywood có rất nhiều người mẫu hóa trang các nhân vật ngôi sao Hollywood như tài tử Marilyn Monroe, ca sĩ Michael Jackson, ca sĩ Lady Gaga,  hoàng đế Napoleon, cướp biển Caribbean, người nhện, người mẫu Playboy… nhưng nếu muốn chụp hình các ngôi sao này phải đến hỏi trước và cho tiền “tip”, dù chỉ là 1 Mỹ kim cũng được, hoặc khoảng 5 Mỹ kim cho Michael Jackson, nhưng phải có giá hết, nếu không là sẽ được nghe lời từ chối thẳng thắn, hoặc là họ sẽ quay mặt đi nơi khác, không cho chụp.


Giá nào cho ngôi sao chưa khắc tên để dành cho bạn? - ảnh: Quốc Hương/Viễn Đông

Cũng ngay trên đại lộ Hollywood có tiệm lưu động vỉa hè có hình  một ngôi sao chưa khắc tên ai, nhưng chỉ dành để làm mẫu cho ai đó, nếu người ấy trả tiền để chụp hình khắc chữ kỷ niệm.
Tầng hầm đậu xe Hollywood cũng tính tiền theo giờ, nếu không muốn giới hạn thì trả 10 Mỹ kim cả ngày.

Hollywood hát bài ca "Money! Money! Money" - ảnh: Quốc Hương/Viễn Đông

Ngay trước khu thương mại này cũng có đặt những máy rút tiền ATM đầy chữ “Money! Money! Money” - điệp khúc này y chang lời bài hát nổi tiếng của ban nhạc ABBA. 

Hóa trang các nhân vật ngôi sao Hollywood - ảnh: Quốc Hương/Viễn Đông

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT