Chuyện Khắp Nơi

Tưởng đã bị tuyệt chủng nhưng loài chó ‘biết hát’ cực kì quý hiếm bất ngờ xuất hiện sau nữa thế kỷ

Thursday, 07/03/2024 - 10:51:04

Đây là 1 trong những loài chó có tiếng hú độc đáo, chúng được phát hiện trở lại sau 50 năm tưởng đã tuyệt chủng

Chó hat

Loài chó hoang biết hát New Guinea (còn gọi là chó hát New Guinea), một giống chó cực kỳ quý hiếm với tiếng sủa và tiếng hú độc đáo, đã được phát hiện trở lại sau hơn nữa thế kỷ tuyệt tích trong tự nhiên.

Giống chó này được biết đến với khả năng tạo ra âm điệu hài hòa, được so sánh với tiếng kêu của cá voi lưng gù. Tiếng hú của chúng có thể kéo dài đến 30 giây và bao gồm nhiều âm thanh khác nhau, từ tiếng sủa cao vút đến tiếng rên rỉ trầm bổng.

Chó hoang biết hát New Guinea được cho là đã tuyệt chủng vào những năm 1970 do mất môi trường sống và săn b.ắn. Tuy nhiên, vào năm 2016, một nhóm các nhà khoa học đã phát hiện lại một đàn chó hoang nhỏ ở vùng cao nguyên hẻo lánh phía tây New Guinea. Điều thú vị là giống chó hoang này có “giọng hát” tương tự như loài chó biết hát ở New Guinea.

Hiện các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu cách có thể thu thập mẫu gen của chó hoang dã nhằm gây giống, tạo ra giống chó biết hát New Guinea thuần chuẩn hơn. Có nhiều điểm tương đồng với hậu duệ của loài chó biết hát New Guinea, những con chó hoang cao nguyên này được xem là cứu cánh cho các nhà khoa học trong công cuộc phục hồi và bảo tồn loài động vật có tiếng hát đặc biệt này.

 

Hiện nay, trên thế giới còn khoảng 200 con chó này được bảo tồn trong các khu bảo tồn hoặc vườn thú nhưng chúng đã bị lai tạp rất nhiều và không còn giữ được sự thuần chủng nữa.

Sự xuất hiện trở lại của loài chó hoang biết hát New Guinea là một tin vui cho cộng đồng khoa học và những người yêu động vật. Loài chó này đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái và là một phần di sản văn hóa độc đáo của người dân New Guinea.


Theo FB Hội Nhật Văn Hóa

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT