Hôn Nhân, Cuộc Sống

Vài mẹo vặt cho trang điểm

Wednesday, 28/05/2008 - 10:49:22

Làm sao để tránh màu phấn mắt không bị đọng (creasing) trên lằn xếp của mí mắt? Các bạn hãy dùng concealer hoặc phấn ...

thanhhang_2H80116ret.jpgKỳ này, Thanh Hằng muốn gửi tới các bạn một số mẹo vặt cần biết của nghệ thuật trang điểm.



Làm sao để tránh màu phấn mắt không bị đọng (creasing) trên lằn xếp của mí mắt?

Các bạn hãy dùng concealer hoặc phấn nền thoa một lớp mỏng lên phần mí mắt, sau đó phủ nhẹ một ít  phấn bột ( translucent powder) và rồi mới dùng phấn màu mắt để trang điểm.

Các bạn nên chú ý màu phấn mắt mà có chất kim tuyến thường dể bị đọng lằn (creasing) hơn.

 

Vẽ viền mắt bằng loại gì để giữ lâu không phai và không lem?

Vẽ viền mắt bằng loại nước (liquid liner) có thể giúp viền mắt giữ lâu hơn nhưng lại làm mắt nhìn cứng hơn, không được mềm mại, thiết tha.

Thanh Hằng vẫn thích dùng bút chì để vẽ viền mắt và sau đó dùng cọ vẽ viền mắt (eyeliner brush), chấm vào phấn màu mắt bằng bột cùng màu tô chồng lên viền bút chì để giúp giữ lâu hơn mà vẫn giữ được nét mềm mại của đôi mắt.

 

model_th_A9F_0007-1.jpgSự lâu bền của son môi?

Chắc các bạn cũng đã có những trường hợp là son môi đáng lẽ phải ở trên môi mình nhưng lại dính ở răng, ở ly nước mình uống v..v..

Để tránh những trường hợp đó, các bạn đừng để môi bị khô hoặc nứt nẻ. Bị như vậy, màu son (pigment) sẽ không giữ lâu. Các bạn hãy thoa lên một lớp Vaseline, để thấm khoảng vài phút sau đó dùng giấy mỏng (tissue paper) thấm bớt Vaseline trước khi bôi son môi bằng cọ thoa son. Son loại không bóng (matte) là loại son giữ lâu nhất.

Thanh Hằng thấy có bạn khi bôi môi son xong lại phủ lên son một lớp phấn bột (translucent powder) và nghĩ rằng nó sẽ giúp để giữ son môi được lâu hơn, cũng giống như đánh phấn nền trên mặt rồi phủ lên mặt một lớp phấn bột. Nhưng đó chỉ làm môi mình khô hơn và màu son nhìn có vẻ không tươi.

Bất cứ thể loại nào của son, các bạn hãy chuẩn bị trước bằng cách vẽ viền môi để làm nền cho son môi và giúp cho son môi không bị lem ra ngoài viền.

 

Hẹn các bạn kỳ sau. Mến chúc các bạn luôn là những người phụ nữ đẹp.

 

Ảnh: Thái Đắc Nhã

Trang điểm: Thanh Hằng

 

Người mẫu Thanh Hằng, chuyên gia về trang điểm, phụ trách mục “Sắc Đẹp Phụ Nữ” vào thứ Tư hàng tuần. Quý độc giả muốn đặt câu hỏi trực tiếp đến người mẫu Thanh Hằng về phương cách làm đẹp, xin email cho Thanh Hằng: thanhhangmakeup@gmail.com hoặc gửi thư về Tòa soạn Viễn Đông, 14891 Moran Street, Westminster, California 92683 (ngoài bì thư ghi “Sắc Đẹp Phụ Nữ”). Thanh Hằng sẽ chọn một số câu hỏi để giúp hướng dẫn quý vị đến với nghệ thuật trang điểm.

 

Vien Dong Daily News

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT