Thế Giới

Ý di tản hơn 50,000 người để gỡ bom thời chiến tranh

Monday, 16/12/2019 - 07:46:28

Hơn 50,000 người đã phải di tản khỏi Brindisi ở miền nam nước Ý vào hôm Chủ Nhật, khi các chuyên gia gỡ bỏ một trái bom của Anh từ thời Đệ Nhị Thế Chiến.


Một chuyên viên của quân đội Y đang tháo gỡ trái bom tại Brindisi. (Italian Army / Twitter)


BRINDISI - Hơn 50,000 người đã phải di tản khỏi Brindisi ở miền nam nước Ý vào hôm Chủ Nhật, khi các chuyên gia gỡ bỏ một trái bom của Anh từ thời Đệ Nhị Thế Chiến. Truyền thông Ý gọi đây là "cuộc di tản thời bình lớn nhất đất nước," vì hơn 54,000 cư dân đã buộc phải rời khỏi nhà trong vài giờ vào sáng Chủ Nhật, trong bán kính 1,617 mét xung quanh nơi tìm thấy trái bom.
Phi trường thành phố, nhà ga, 2 bệnh viện và nhà tù cũng bị đóng cửa. Hơn 200 tù nhân đã được chuyển đến nhà tù ở Lecce, cách đó 38 cây số. Vào khoảng 1 giờ trưa giờ địa phương, nhà chức trách xác nhận rằng các chuyên gia đã tháo gỡ thành công ngòi nổ, dài 1 mét và chứa 40 ký thuốc nổ. Vào thứ Hai, nhà chức trách cho biết họ sẽ đưa trái bom đến một địa điểm hẻo lánh để kích nổ an toàn.
Trái bom của Anh, được phát hiện bởi các công nhân xây dựng vào ngày 2 tháng 11 trong quá trình tân trang một rạp chiếu phim, được cho là đã được thả xuống thành phố cảng vào năm 1941. Theo truyền thông, những trái bom chưa nổ vẫn còn là một vấn đề trên khắp nước Ý, đặc biệt gần biên giới với Áo, nơi được cho là chứa hầu hết số bom chưa được tìm thấy. Theo thống kê của Bộ Quốc Phòng Ý, từ sau khi chiến tranh kết thúc, nước này vẫn tiếp tục phát hiện và tháo gỡ hàng ngàn trái bom chưa nổ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT