Tin Việt Nam

"Qua" Vũ, ông chủ Trung Nguyên Coffee, có thực sự lái xe xuyên Việt?

Friday, 07/07/2023 - 10:13:37

Ông chủ Cafe Trung Nguyên, giàu quá hóa điên hay là thói chơi ngông độc lạ của đại gia trong nước ngày nay

Vũ Trung NGuyên

Đặng Lê Nguyên Vũ kể, nhân viên của anh "ngán qua lắm" khi mới 7 giờ sáng đã thấy anh ở Sài Gòn rồi. "Vì ở đây (M'Drắk) 3 giờ sáng Qua đi. Tự một mình Qua lái về Sài Gòn luôn. Mấy anh em chốt cảnh s.át giờ là bạn thân. Qua không vi phạm gì cũng chặ.n lại, chào hỏi.

Từ đây về Sài Gòn qua 14 chốt, chốt nào cũng bị chặ.n lại, giờ là bạn hết. Có người anh em còn xin số điện thoại, bảo khi nào Qua rảnh thì mời đi nhậu. Những người anh em dễ thương lắm"- giọng Vũ hào hứng. Đây có lẽ cũng là lần đầu tiên tôi nghe Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chuyện xe cộ, về chuyện lái xe của anh.

"Cũng có lúc Qua bị chặ.n lại, người anh em nói Qua chạy lố 10km, 20km. Qua nói cái xe của Qua nó mạ.nh quá. Sau này người anh em phải đề xuất khác đi. Xe tải tốc độ khác, xe con có nhiều loại tốc độ khác. Siêu xe phải mấy trăm km/giờ. Họ (nhà sản xuất- NV) làm ra mấy trăm km/giờ vì nó an toàn. Giờ bắt Qua đi như mấy xe kia làm sao Qua đi. Nên nó l.ố chút xíu" - Vũ cười hiền khô.

Bị ch.ặn lại nhiều, thỉnh thoảng Vũ đổi xe, để đỡ bị nhận ra, để hành trình suôn sẻ hơn. Tôi bảo "chứng tỏ anh vẫn mêê lái xe". Vũ lắc đầu quầy quậy: "Lái cho thư thả chút. Cái cảnh ngoài đổi liên tục, thì nó khác đi. Cứ ngồi đây là n.ó độ.ng, n.ó độ.ng là n.ó định, n.ó định thì Qua mệt mỏi quá, nặng nề quá. Nguyên Hằng phải hiểu, biết quá nhiều là mệt. Biết quá nhiều mà chưa giúp được, thì càng mệt. Biết các số phận kh.ổ đauu đủ thứ chuyện diễn ra trong đó mà không có làm gì được rất mệt".

Lần đầu tiên tôi thấy Vũ cảm thán, lò.ng tôi chùng xuống. Khi anh nói về các kiiếp n.ạ.n mà anh trải qua để trở thành người được trời chọn "Qua đã đi qua cõi ngọ.a qu.ỷ, q.u.ỷ của q.u.ỷ, thầ.n linh của các th.ần linh. Những thử thách mà Qua đã trải qua, từ hữu hình tới vô hình, từ ý thứ.c tới vô thức, bạo ngược".

Hay khi anh tự cấu vào tay mình bảo "từng sá.c na của Qua phải chịu đa.u đ.ớ.n"... tôi vẫn không cảm nhận sự mệt mỏi, cô đơn của Đặng Lê Nguyên Vũ như lúc này. Tôi hình dung Vũ một mình trên chiếc siêu xe, lái xuyên Việt suốt ngày đêm, mệt thì nghỉ, khoẻ lại đi. La cà với quán cóc h.àng ro.ng, chuyện trò với những người yếm thế trong xã hội. Hình ảnh đó thật xa lạ với tôi, với Vũ nhưng nó lại làm tôi yên tâm hơn. Bởi Vũ như vậy gần gũi hơn. Đời hơn.

Tôi hỏi Vũ "có lúc nào anh hối tiếc vì là người được chọn không?". Vũ bảo, anh không muốn nghĩ đến những chuyện đó cho nó nặ.ng n.ề thêm. "Qua đâu muốn là người được chọn mà trời chọn Qua thì qua phải chịu thôi chứ" - giọng Vũ nhẹ tênh. Thấy tôi còn đắm chìm theo những xúc cảm đời thường, anh động viên "Cái thâ.n .xá.c của Qua, đừng nhìn như vậy nhé. Nó không giống như vậy, không giống như các ng.ười ch.ị em thấy như thế này. Về mặt sinnh học, Qua không còn b.ệ.nh gì hết. Không gì thâm nhập được nữa".
Khi thấy tôi có vẻ không thể hiểu nổi những điều mình nói, Vũ hạ giọng cảm thông: "Nhưng thôi, cứ nhìn thấy Qua giống như quá khứ, cứ ghi nhận. Sau này sẽ thấy những điều kỳ diệu. Người chị em không bao giờ tưởng tượng trong cõi ng.ư.ời phàm này mà tưởng trong phim, trong th.ầ.n thoại gì đó. Chưa phải lúc để các người chị em thấy cái đó. Qua cũng không muốn.

Giờ Qua cứ nh.ậ.p thế, đóng vai này vai khác. Qua xuống qua chơi với mấy người b.á.n vé số, b.á.n dạo... cho họ ít tiền. Mấy người đó m.ê Qua lắm. Ra Hà Nội cũng vậy, mấy người b.á.n hàng rong thấy Qua là mừng. Qua cứ vòng vòng, đi chơi với họ, không có cảnh giới nào.

Một mình Qua lái xe ra Hà Nội, ra Đà Nẵng, ra Hạ Long xuống thuyền ở 3 ngày 3 đêm. Lên tới Châu Đốc, Sa Pa ở một tuần ở trên đó. Đi khắp nơi như vậy, thâm nhập hết mọi nơi". Giọng Vũ hào hứng trở lại khi kể chuyện lái xe xuyên Việt.

Nhưng khi tôi vừa dứt ra khỏi những hoài cảm tầm thường hỏi "anh đi lâu chưa?" thì Vũ lại đưa tôi trở lại với nỗi hoang mang tột đỉnh: "Tức là dẫn Qua đi, đưa Qua đi luôn đó". Giải mã theo ngôn ngữ của Vũ có nghĩa là "Tr.ờ.i dẫn anh đi, đưa anh đi".

Vậy thì hành trình xuyên Việt của Vũ, vậy thì 14 chốt chặn với những người anh em "dễ thương" kia là thật hay chỉ là hành trình trong tiềm thức của Đặng Lê Nguyên Vũ?
Tôi thật sự không biết.

Nguồn: Thanh niên

Một số bình luận của cộng đồng mạng facebook dưới bài đăng này của Qua Vũ:

Vũ Trung NGuyên

Vũ Trung NGuyên



Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT