Điện Ảnh, Nghệ Thuật

"Trùm âm nhạc" Anh đột tử ở tuổi 32

Monday, 21/02/2022 - 06:26:57

Jamal Edwards, một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong kỹ nghệ âm nhạc Anh quốc, đã đột tử...


Jamal Edwards từng ngồi chung sofa với Thái Tử Charles nhân dịp Thái Tử khai trương phòng thâu Trust Summer Sessions ngày 29 tháng 7, 2013. Khi đó Jamal mới 23 tuổi. (Chris Jackson - WPA Pool/ Getty Images)


LONDON - Jamal Edwards, một nhân vật có ảnh hưởng lớn trong kỹ nghệ âm nhạc Anh quốc, đã đột tử vào sáng Chủ Nhật. Thông tin đã được người quản lý của thương gia này xác nhận. Edwards hưởng dương 32 tuổi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân qua đời của nhà sản xuất âm nhạc này. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đều sốc trước hung tin. Bà Brenda Edwards - mẹ của Edwards - đã suy sụp tinh thần trước sự ra đi của con trai.

Bà viết trên mạng xã hội, “Tôi xin thông báo rằng con trai yêu quý Jamal Edwards của tôi đã qua đời sau một vấn đề sức khỏe đột ngột. Tôi, em gái Jamal, và những thành viên còn lại trong gia đình đều bàng hoàng. Jamal luôn là người quan trọng đối với chúng tôi.”

Gia đình Edwards nói họ muốn được riêng tư để giải quyết mọi chuyện trong thời gian này. Đồng thời, bà Brenda cũng gởi lời cám ơn những tin nhắn yêu thương và chia buồn từ người hâm mộ. Bà Brenda nói dù con trai bà đã ra đi, nhưng anh sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Các thành viên hoàng gia Anh, gồm Thái Tử Charles và vợ là bà Camilla, Công Nương Xứ Cornwall, cũng gởi lời chia buồn tới gia đình Jamal. “Hãy cầu nguyện cho người thân của Jamal Edwards lúc này. Jamal là đại diện cho thế hệ tài năng của âm nhạc nước Anh và hoạt động rất năng nổ trong tổ chức từ thiện The Prince's Trust,” thông cáo của văn phòng thái tử viết.

Sinh thời, Edwards là người sáng lập SBTV – trang web chia sẻ âm nhạc dành cho các nghệ sĩ mới nổi. SBTV ra mắt vào năm 2006 và đã giúp phát triển sự nghiệp của nhiều ca sĩ như Ed Sheeran, Jessie J, Rita Ora, Dave… Bài đăng cuối cùng trên Instagram của Edwards là lời chúc gởi tới cho Sheeran nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 31 của giọng ca Shape of You. “Thật hạnh phúc khi có bạn trong cuộc đời tôi,” Edwards viết.

Jamal Edwards sinh năm 1990, là thương gia, tác giả, đạo diễn, kiêm DJ nổi tiếng. Edwards được coi như trùm âm nhạc của nước Anh, có công phát hiện tài năng và giúp nhiều ca sĩ trở nên nổi tiếng.

Năm 2014, Edwards từng được Nữ Hoàng Anh Elizabeth II trao huy chương Thành Viên Đế Chế Anh. Trong cùng năm, anh được xếp hạng hai trong danh sách 30 người trẻ tuổi dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông digital của tờ The Guardian. Tạp chí Time từng vinh danh Edwards là một trong những Nhà Lãnh Đạo Thế Hệ Tiếp Theo.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT