Người Việt Khắp Nơi

Anh gốc Việt nhận tội gởi tin nhắn trong lúc lái xe gây tai nạn

Wednesday, 24/01/2018 - 10:47:56

Ông Luke nói, “Bác sĩ báo cho cô ấy biết rằng cô sẽ phải chịu cưa cụt một cánh tay vì tai nạn này. Đó là một điều chẳng may. Cô đã có một tương lai tuyệt vời. Nay tai nạn này gây khổ sở cho cô. Lúc trước cô chỉ lái xe chạy trên đường, không làm điều gì sai trái.”


Võ Xuân Khoa khi bị bắt tháng Tám 2016. (Houma Police)


HOUMA, Louisiana – Một người gốc Việt 33 tuổi sống ở Houma từng gây ra tai nạn hàng loạt liên quan đến năm chiếc xe đụng vào nhau. Lúc đó anh ta vừa lái xe vừa gởi tin nhắn trong điện thoại vào năm 2016.
Giờ đây, theo hồ sơ tòa được nhật báo Houma Courier cho biết, anh Võ Xuân Khoa đã nhận tội và phải bồi thường cho các nạn nhân. Khoa cư ngụ tại số nhà 610 trên đường Woodside Drive.

Công tố viên cho biết vào ngày 3 tháng Giêng vừa qua thì Khoa đã nhận tội gây thương tích vì bất cẩn, điều khiển một chiếc xe một cách cẩu thả, và viết tin nhắn khi đang lái xe.

Trong tai nạn xảy ra ngày 1 tháng Tám, 2016, theo phó biện lý địa hạt Jay Luke cho hay, một nữ nạn nhân 28 tuổi đã bị những vết thương nặng nơi cánh tay trái.

Ông Luke nói, “Bác sĩ báo cho cô ấy biết rằng cô sẽ phải chịu cưa cụt một cánh tay vì tai nạn này. Đó là một điều chẳng may. Cô đã có một tương lai tuyệt vời. Nay tai nạn này gây khổ sở cho cô. Lúc trước cô chỉ lái xe chạy trên đường, không làm điều gì sai trái.”

Tai nạn xảy ra lúc khoảng 7 giờ tối trên bang lộ LA 311 tại đường Ellendale Boulevard, hồ sơ của cảnh sát cho thấy.

Cảnh sát viên Jesse LaGrange nói rằng nạn nhân bị thương đó lái chiếc xe thứ tư, và đã được trực thăng cứu thương của hãng Acadian Air Med chở tới bệnh viện University Medical Center ở New Orleans.
Anh Khoa bị thương nhẹ và không cần được chở vào bệnh viện, theo LaGrange cho biết. Ba người lái xe khác trong vụ tai nạn nạn này đều không bị thương.

Một nhân chứng lái xe phía sau Khoa nói rằng anh đã cúi xuống lấy máy điện thoại di động ngay trước khi xảy ra vụ tai nạn.

Công tố viên Luke giải thích, “Một số người nghĩ rằng bạn phải thực sự ở trong tiến trình gửi bản tin nhắn khi bạn lái xe thì mới vi phạm luật pháp. Thật ra thì ngay khi bạn đọc tin nhắn trên điện thoại thì đó cũng đã phạm luật. Các tin nhắn được gửi tới, anh đọc tin, thế là tai nạn xảy ra. Việc đánh tin nhắn lúc đang lái xe gây ra nhiều hậu quả.”

Thẩm phán địa hạt Randy Bethancourt tuyên án cho Khoa ba năm tạm tha dưới sự giám sát và 40 giờ làm việc cho cộng đồng. Thẩm phán cũng ra lệnh cho anh phải bồi thương khoảng $18,000 cho nạn nhân.
Hồ sơ cho thấy trước đó Khoa chưa từng bị án hình sự.

Luật sư Tanner Magee ở Houma biện hộ cho Võ Xuân Khoa nói rằng thân chủ của ông đã bày tỏ sự hối hận về vụ tai nạn này.
Hôm thứ Ba, luật sư Magee nói với nhật báo, “Anh Khoa rất ân hận vì tai nạn đó, anh đã không có ý làm tổn thương ai cả. Anh đã gửi hoa tới bệnh viện vào ngày tai nạn xảy ra, và tiếp tục xin lỗi nạn nhân nhiều lần. Anh quyết định muốn giúp cô khép lại chuyện tai nạn bi thảm ấy.”

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT