Người Việt Khắp Nơi

Biệt Động Quân Nam Cali Tất Niên & mừng Xuân Mậu Tuất

Wednesday, 24/01/2018 - 10:32:09

Sau đó, Dạ tiệc và chương trình văn nghệ. Mở đầu với nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng” của nhạc sĩ Phạm Đình Chương do các phu nhân trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ mặc áo dài tuyệt đẹp trình bày hợp ca.

Bài THANH PHONG

WESTMINSTER - Chiều Chủ Nhật, ngày 21 tháng 1, 2018 các chiến hữu Biệt Động Quân (BĐQ) Nam California đã tề tựu tại nhà hàng Paracel để tham dự dạ tiệc Tất Niên và mừng Xuân Mậu Tuất 2018 do Hội BĐQ Nam Cali tổ chức, và người điều hợp chương trình là BĐQ Nguyễn Ngọc Chấn (CNN) với ban tổ chức gồm các BĐQ Ngô Dư, Trần Văn Như, Nguyễn Thanh Phong, Hồ Công Bình, Phan Thái Bình, Bùi Duy Vinh và Nguyễn Khắc Hiếu.


BĐQ Ngô Dư, Hội Trưởng Hội BĐQ Nam Cali phát biểu chào mừng. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Hội Biệt Động Quân Nam Cali hiện do chiến hữu mũ nâu Ngô Dư làm Hội Trưởng; là thành viên trong Tổng Hội Biệt Động Quân do niên trưởng Nguyễn Minh Chánh làm Tổng Hội Trưởng, Hội BĐQ Nam Cali luôn tổ chức những buổi sinh hoạt để thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa những chiến hữu cùng chung màu mũ nâu và cùng có chữ “Sát” xâm trên cánh tay, nhắc nhở quyết tâm diệt giặc thù để bảo vệ quê hương.
Trong buổi dạ tiệc tất niên và mừng xuân mới Mậu Tuất, Hội BĐQ Nam Cali được vinh dự đón tiếp sự hiện diện của các niên trưởng BĐQ: Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Minh Chánh, Hồ Khắc Đàm, Trần Tiễn San, Nguyễn Quang Cảnh, Lê Phước Yên, Trịnh Thanh Xuân và một số niên trưởng khác. Ngoài ra, có chiến hữu BĐQ Phan Trần Thế và phái đoàn đến từ San Diego.


Ban hợp ca Liên Hội Cựu Chiến Sĩ với những tà áo, dài thật đẹp trong buổi Tất Niên BĐQ. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Về phía quan khách có sự hiện diện của Thị Trưởng Westminster, ông Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Garden Grove, ông Phát Bùi. Các niên trưởng Cổ Tấn Tinh Châu, Nguyễn Văn Ức, Trần Quan An,Vũ Trọng Mục, và đại diện của hầu hết các Tổng Hội, Hội trong QL/VNCH và CSQG, bác sĩ Nguyễn Chí Vỹ (Hội Trưởng Hội Tây Sơn Bình Định), bác sĩ Võ Đình Hữu và BS Nguyễn Hoàng Quân; ông Đông Thành và phái đoàn Hội Liên Trường Trung Học VN, GS Đoàn Ngọc Đa, Hội Trưởng Hội Quảng Nam Đà Nẵng và phái đoàn cùng một số cơ quan truyền thông.

Sau nghi thức khai mạc, cac chiến hữu BĐQ trong quân phục đứng trên sân khấu đồng ca nhạc phẩm “BĐQ Hành Khúc” thật hào hùng. Tiếp theo, quý niên trưởng Ngô Dư, Nguyễn Minh Chánh, Nguyễn Văn Đương lên niệm hương trước bàn thờ tổ quốc.

Chiến hữu Ngô Dư, Hội Trưởng có lời chào mừng quý niên trưởng, quan khách, thân hữu và các chiến hữu BĐQ, “Hôm nay trong bầu không khí trang nghiêm và ảm đạm của đêm hội ngộ. Mặc dù ngoài trời đang gía rét của mùa Đông, qúy vị đang cùng nhau vui vẻ hàn huyên, ôn lại một thời giầy sô áo trận. Là người lính VNCH đã hy sinh tuổi trẻ lên đường bảo vệ quê hương, lòng yêu nước, tình chiến hữu luôn gắn bó với nhau cho đến ngày hôm nay.


Các chiến sĩ mũ nâu trong nhạc phẩm Biệt Động Quân Hành Khúc. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Bên cạnh đó, cùng nhau thắp nén hương lòng để tưởng nhớ đến các chiến sĩ BĐQ đã hy sinh bảo vệ miền Nam tự do mà nay họ đã nằm trong lòng đất lạnh. Là con dân yêu nước, dù xa quê hương ngàn dặm, chúng ta không khỏi đau lòng khi nhìn về quê cha đất tổ đang chìm đắm trong thương đau, tăm tối! Đêm nay chúng ta cùng nhau đưa tiễn năm cũ, đón chào năm mới, hy vọng mang nhiều niềm vui mới đến khắp mọi nhà được an vui và hạnh phúc. Chúc quý vị có một đêm hội ngộ đầy lý thú trong tình Huynh Đệ Chi Binh.”
Sau đó, niên trưởng Nguyễn Minh Chánh, Tổng Hội Trưởng Tổng Hội BĐQ lên có lời chúc Tết đến “tất cả quý khách, quý chiến hữu, thân hữu và bửu quyến một năm mới Mậu Tuất 2018 được An Lành, Hạnh Phúc, Thắng Lợi.”

Trong lời phát biểu, vị Tổng Hội Trưởng cũng nhắc lại mùa Xuân Mậu Thân cách đây 50 năm, bọn Việt Cộng đã bội ước lời cam kết hưu chiến, xua quân tấn công khắp các tỉnh, thành phố của VNCH, gây biết bao tang tóc cho người dân vô tội, nhất là tại Thừa Thiên, Huế. Ông kêu gọi các chiến hữu cùng đồng bào tiếp tục đấu tranh đòi hỏi thay đổi chế độ toàn trị của tập đoàn lãnh đạo Hà Nội, vì còn cộng sản là còn tội ác, và ông khẳng định: “Lập trường của BĐQ là trung thành với lý tưởng Quốc Gia – Dân Tộc, nhất định giữ vững lằn ranh Quốc – Cộng.”

Cuối bài phát biểu, niên trưởng Nguyễn Minh Chánh kêu gọi lòng từ tâm, nhân ái của mọi người, hãy cùng Tổng Hội, Hội BĐQ góp một bàn tay, giúp đem lại niềm an ủi, cho dù nhỏ nhoi nhưng vô cùng quý giá đến các chiến hữu kém may mắn, bị thương tật, già yếu, ốm đau đang sống cơ cực bên quê nhà.
Sau lời phát biểu của niên trưởng Nguyễn Minh Chánh, Thị Trưởng Tạ Đức Trí và ông Phát Bùi, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali cũng lên có lời ca ngợi sự hy sinh dũng cảm của các chiến sĩ mũ nâu, đã từng làm bạt vía quân thù trên chiến trường suốt từ Quảng Trị đến vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cả hai vị dân cử có lời chúc Tết tốt đẹp nhất gửi đến qúy chiến hữu BĐQ và gia đình.

Sau đó, Dạ tiệc và chương trình văn nghệ. Mở đầu với nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng” của nhạc sĩ Phạm Đình Chương do các phu nhân trong Liên Hội Cựu Chiến Sĩ mặc áo dài tuyệt đẹp trình bày hợp ca.

Biệt Động Quân là một trong những binh chủng thiện chiến nhất của QL/VNCH. Theo tài liệu trong cuốn Lược Sử QL/VNCH do Đại Tá Trần Ngọc Thống và Thiếu Tá Hồ Đắc Huân biên soạn, Binh chủng BĐQ được thành lập vào ngày 26 tháng 2, 1960, mới đầu chỉ là các Đại Đội biệt lập. Ngày 1 tháng 7, 1966 được cải thành các Liên Đoàn tương đương với Trung Đoàn Bộ Binh. Có 15 Liên Đoàn BĐQ, mỗi Liên Đoàn có 3 Tiểu Đoàn. Năm Liên Đoàn 4, 6, 7, 8 và 9 là lực lượng tổng trừ bị đặt thuộc quyền sử dụng của Bộ Tổng Tham Mưu QL/VNCH. Thiếu Tá Lữ Đình Sơn là Chỉ Huy Trưởng BĐQ đầu tiên. Vị chỉ huy sau cùng là Thiếu Tướng Đỗ Kế Giai. Bộ Chỉ Huy BĐQ đồn trú tại Trại Đào Bá Phước, Hòa Hưng, Quận 10 Thủ đô Saigon.
Cần liên lạc với Hội BĐQ Nam Cali xin gọi: BĐQ Ngô Dư (714) 383-4299.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT