Điện Ảnh, Nghệ Thuật

BTS dẫn đầu lượng nội dung trên Twitter trong năm 2021

Friday, 11/02/2022 - 10:22:33

Số lượng nội dung về K-pop vượt xa mọi thể loại văn hóa khác trên mạng xã hội này.


Một cô Nam Dương đang được chụp hình cạnh tấm bích chương khổng lồ của ban nhạc Nam Hàn K-pop BTS trong một thương xá tại thủ đô Jakarta ngày 21 tháng 6, 2021. (Goh Chai Hin / AFP via Getty Images)

 

NAM HÀN - Theo thống kê của Twitter, đã có 7.8 tỷ nội dung liên quan đến âm nhạc Nam Hàn và các nghệ sĩ K-pop được đăng trên mạng xã hội này trong năm 2021, tăng mạnh so với 6.7 tỷ lượt trong năm 2020.

Những nghệ sĩ K-pop nổi tiếng nhất trên Twitter vào năm 2021 là BTS, tiếp theo là NCT, Enhypen, EXO, Blackpink, Tomorrow X Together (TXT), Treasure, Seventeen, Ateez và Stray Kids. Riêng tại Thái Lan, nhóm NCT đứng đầu về số lượng nội dung liên quan trên Twitter năm 2021.

Đại diện Twitter cho biết, số lượng nội dung về K-pop vượt xa mọi thể loại văn hóa khác trên mạng xã hội này. Ngay cả thể thao điện tử và trò chơi điện tử cũng chỉ đạt con số 2.4 tỷ nội dung.

Các nội dung về văn hóa Nam Hàn, gọi chung là “K-content,” ngày càng xuất hiện nhiều trên Twitter, nhờ sức thu hút của những phim Nam Hàn nổi tiếng gần đây như “Squid Game.” Theo thống kê, trong năm 2021, người dùng Twitter ở Indonesia dẫn đầu về số lượng thảo luận liên quan đến K-pop, tiếp sau là Philippines, Nam Hàn, Thái Lan và Hoa Kỳ. Ấn Độ và các nước Mỹ Latin là những thị trường mới nổi của K-pop trên mạng Twitter.

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT