Vấn Đề Hôm Nay

Cảnh báo lừa đảo di trú: Quý vị nào có người thân hay bạn bè đang muốn tìm đường định cư thì nên lưu ý

Wednesday, 01/11/2023 - 01:27:08

VN giờ không chỉ người giàu, mà người nghèo cũng đang tìm mọi cách đi nước ngoài, dẫn đến việc các dịch vụ di trú mọc lên như nấm sau mưa, thiệt cũng có mà lừa đảo thì rất nhiều. Chạy quảng cáo khắp cõi mạng từ facebook, youtube, cho đến tiktok, instagram,... nào là Định cư Mỹ EB5, EB3, .. Định cử Úc, Canada,...

scam

Canada hay Mỹ giờ đây thất nghiệp quá trời luôn. Không trình đô, không biết tiếng, không có xe thì làm gì có lương cao. Môi giới 10 người thì hết 8 người lường gạt rồi. Mọi người phải cẩn thận

Các bạn làm đi canada theo diện lao động hoặc định cư cần lưu ý.

- Can ko có xklđ nha, bỏ chi phí 700-800 triệu (đây là phí tối thiểu để làm dịch vụ chưa kể các chi phí khác như vé máy bay, ăn ở…. ) sang can làm việc trong 2 năm liệu bạn có thu hồi được vốn bỏ ra? Chắc chắn là không bù được. Lương lao động ở can 15-18 cad/ 1h. Tháng cày bục mặt và chi tiêu cực tiết kiệm thì may mắn để được 10 - 20 triệu (đấy là mình nói kịch bản đẹp nhất ko có rủi ro). Sau 2 năm làm cật lực ko thu hồi được vốn bỏ ra. Hết hợp đồng 2 năm buộc phải về nước ôm theo đống nợ. Ở lại thì ko đủ đk.

- Canada chỉ phù hợp làm định cư để ở lại lâu dài. Và điều kiện mà bạn có thể làm định cư theo diện lao động bao gồm:

1/ Tốt nghiệp THPT
2/ Có tiếng anh IELTS 5.0 trở lên (đối với các tỉnh bang xa xôi hẻo lánh có thể 4.5 ielts)
3/ Chứng minh bạn có kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí ứng tuyển
4/ Có tài chính tối thiểu 1,5 tỷ để lo hồ sơ, vé máy bay và chi phí thời gian đầu.

Nếu bạn ko có đủ dù chỉ 1 trong các điều kiện ở trên thì ko thể đi được nhé. Nếu ai đó vẫn hứa hẹn làm được cho bạn dù bạn ko có đủ các đk trên thì hãy cẩn thận coi chừng bị lừa nha!

Canada chi phí sinh hoạt cao, phí thuê nhà rất cao, làm đủ chi là may rồi mong để ra hơi khó, nên đừng mơ sang can mà làm giàu hay tích tiền gửi về được. Tìm hiểu kỹ nếu bạn có đủ các đk ở trên thì tiếp tục nghiên cứu lựa chọn công ty uy tín vì rất nhiều người đã bị lừa. Đừng có tin vào bất cứ lời nói ngon ngọt hay hứa hẹn hão huyền. Hãy tự mình kiểm tra từ các nguồn thông tin chính thống của chính phủ Canada

Chứng kiến nhiều bạn ở nông thông kinh tế khó khăn eo hẹo, cố vay mượn ngân hàng để sang can lao động mong dư chút tiền gửi về mà bị các bên môi giới lừa đảo ôm tiền bỏ trốn hoặc nói ko đúng sự thật khiến họ rơi vào cảnh khốn cùng, mình thấy vô cùng bất nhẫn. Các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định ko lại ôm hận và ôm nợ.

Good luck!

Một ý kiến khác:

Phải biết diện lao động nào nếu mà close work permit thì thân mình lo còn không xong nữa. Nếu như mọi việc tốt đẹp (chưa nói tới chuyện bị gạt) thì 5 năm đầu tiên phải đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt. Sau đó mới đứng vững được. Và lại mình mình đang nói về bài viết của bạn ở trên. Có nhiều người Việt đi mượn tiền để xklđ hy vọng có tiền gửi về quê. Xong qua tới đây rồi mới ngậm trái đắng. Nói thật chỉ riêng năm nay thôi đã có 5 người tới mình nhờ giúp (cũng là xklđ làm Farm).nhưng mình không có khả năng chỉ có thể giúp cho có việc làm để kiếm tiền ăn mà thôi. Một tuần làm 1, 2 ngày thôi. Nhìn mà thấy xót nhưng ngoài khá năng của mình.

Môi giới nói rằng qua đây làm farm 1 tháng dư 60-70 tr.

Cháu mình du học ở đây 5 năm. Sau khi ra trường xin được việc làm chỉ có 25 đồng 1 giờ (giờ hành chánh) vậy thì 1 tuần 40 tiếng, 1 tháng chỉ có 4 ngàn, trừ đi thuế 20% thì còn lại 3200. Vậy nếu trừ đi tiền nhà, ăn điện thoại chi phí xin hoạt thì còn bao nhiêu? Đó là có bằng cấp, biết tiếng anh, vậy thì những người đi xklđ không bằng cấp không biết tiếng thì mức lương là bao nhiêu? Mình không phải bảo mọi người không đi Canada, mà chỉ nói mọi người nên cân nhắc cho kỹ xem mục đích của mình là gì đừng để cho môi giới gạt. Phải biết rằng qua đây không phải là đi làm mà là trâu đi cày.

Canada là miền đất hứa cho những người chịu xương chịu gió chứ không phải cho những người nằm mơ mộng.

Theo Fb Giúp Nhau Định Cư

 

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT