Thế Giới

Cảnh báo nạn-cư.ỡ.ng-hi.ếp ở Ấn Độ: nữ du khách bị c.ưỡ.ng-hi.ếp tập thể khi đi cùng chồng

Sunday, 03/03/2024 - 11:11:09

Ảnh NDTVMột người phụ nữ Tây Ban Nha đi xe gắn máy cùng chồng đã bị c.ư.ỡng-hi.ế.p tập thể ở bang Jharkhand - Ấn Độ khi đang đi du lịch ...

india
Ảnh NDTV

Một người phụ nữ Tây Ban Nha đi xe gắn máy cùng chồng đã bị c.ư.ỡng-hi.ế.p tập thể ở bang Jharkhand - Ấn Độ khi đang đi du lịch hưởng tuần trăng mật

Đài NDTV dẫn lời cảnh sát Ấn Độ ngày 2-3 cho biết 3 nghi phạm đã bị bắt giữ và họ đang tìm kiếm thêm nghi phạm.

Vụ c.ư.ỡng-hi.ế.p tập thể xảy ra khi nữ du khách Tây Ban Nha đi xe gắn máy qua khu vực Dumka, bang Jharkhand, cùng chồng của mình vào tối 1-3.

Lúc tới Hansdiha, cặp đôi dừng lại để nghỉ qua đêm trong một chiếc lều tạm bợ. Các nghi phạm sau đó xuất hiện, đánh hai người và cưỡng hiếp tập thể nữ du khách.

Tờ Times of India đưa tin người phụ nữ đến được xe tuần tra của cảnh sát vào khoảng 23 giờ tối 1-3, sau đó được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Cảnh sát cho biết nạn nhân đang được kiểm tra y tế tại bệnh viện đại học y dược Phulo Jhano ở Dumka, trong khi nhà chức trách mở cuộc điều tra.

Nhân viên cảnh sát Santosh Kumar đã xác nhận vụ c.ư.ỡng-hi.ế.p này với hãng tin PTI.

Theo báo cáo ban đầu, cặp đôi đến Dumka từ Bangladesh và đang trên đường đến Nepal qua bang Bihar - Ấn Độ.

Dữ liệu của Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia Ấn Độ cho thấy trung bình có gần 90 vụ c.ư.ỡng-hi.ế.p được báo cáo ở Ấn Độ mỗi ngày vào năm 2022.

Tuy nhiên, một số lượng lớn vụ c.ư.ỡng-hi.ế.p không được báo cáo do sự kỳ thị đối với nạn nhân và sự thiếu tin tưởng vào khả năng điều tra của cảnh sát.

Năm 2012, một vụ c.ư.ỡng-hi.ế.p tập thể dẫn đến cái chết của một sinh viên Ấn Độ đã gây chấn động toàn cầu. Theo đó, sinh viên Jyoti Singh, 23 tuổi, đã bị 5 người đàn ông và một thiếu niên c.ư.ỡng-hi.ế.p, hành hung rồi bỏ mặc tới chết trên xe buýt ở thủ đô New Delhi vào tháng 12-2012.

Vụ việc khủng khiếp này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế về mức độ bạo lực về tình-dục cao ở Ấn Độ, gây ra làn sóng biểu tình kéo dài nhiều tuần. Ấn Độ đã phải thay đổi luật, đưa ra hình phạt tử hình cho tội c.ư.ỡng-hi.ế.p.

Theo NguoiDuaTin

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT