Thế Giới

Chiến trướng Ukraine - Russia: Nga tổn thất lớn, hàng trăm khí tài quan trọng

Saturday, 21/10/2023 - 04:25:17

Nga buộc phải quay đầu nhục nhã sau khi hàng trăm trực thăng của Moscow bị phá hủy

K52

Một chuyên gia quân sự Ukraine cảnh báo Nga phải đối mặt với sự quay đầu chiến lược nhục nhã sau khi hàng loạt máy bay của nước này bị bắn rơi kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Đại tá Oleksandr Shtupun cho biết dữ liệu công khai cho thấy một số lượng đáng kể máy bay trực thăng Ka-52, còn được gọi là Cá sấu của Nga, đã bị phá hủy ở Ukraine.

Máy bay này được coi là một trong những tài sản lớn nhất của Moscow vì là trực thăng tấn công có khả năng mạnh nhất.

“Quân ta đã học cách bắn hạ chúng khá chuyên nghiệp. Vì vậy, người Nga đang phát động các cuộc tấn công từ xa.

"Những chiếc trực thăng này kém hiệu quả hơn nhiều ở khoảng cách xa so với khi chúng bay gần hơn. Người Nga giờ đây đơn giản là đang sợ hãi."

Ước tính mới nhất của Không quân Hoàng gia Anh cho thấy trong số 899 máy bay trực thăng mà Nga triển khai tới Ukraine khi bắt đầu chiến tranh, chỉ có 575 chiếc vẫn còn bay được.

Theo các nhà phân tích Hà Lan, lực lượng của Vladimir Putin đã có 115 máy bay trực thăng bị phá hủy, 100 chiếc bị hư hỏng hoàn toàn trong khi 13 chiếc bị hư hỏng nặng. Hai chiếc khác đã bị lực lượng Ukraine bắt giữ.

Bình luận của Đại tá Shtupun được đưa ra khi Kiev tuần này tuyên bố đã thực hiện một trong những cuộc tấn công có sức tàn phá lớn nhất nhằm vào các tài sản trên không của Nga kể từ đầu cuộc chiến.

QH

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT