Thế Giới

Cô gái Israel dẫn đầu dân làng ti.êu di.ệ.t 25 tên Hamas cứu cả trang trại

Friday, 13/10/2023 - 11:58:38

Inbar Lieberman, một cô gái 25 tuổi, đã lãnh đạo dân làng tiêu d.iệ.t 25 tên kh.ủng b.ố Hamas xâm nhập và giải cứu được cả trang trại.

Hamas
Inbar Lieberman, một cô gái 25 tuổi, đã lãnh đạo dân làng tiêu diệt 25 tên khủng bố Hamas xâm lược và giải cứu được cả trang trại. (Facebook Inbar Lieberman)

Khi quân đội Israel chiếm lại các trang trại tập thể ở biên giới Gaza, những cảnh tượng bi thảm đã hiện ra với thế giới, người dân các trang trại bị thảm sát tàn bạo, cả trẻ em cũng bị sát hại, thậm chí chặt đầu, bị bắn với lỗ đạn khắp toàn thân…

Tuy nhiên trang trại tập thể Nir Amm là một ngoại lệ. Một cô 25 tuổi đã lãnh đạo dân làng giải cứu được cả trang trại, đồng thời tiêu diệt 25 tên khủng bố Hamas xâm nhập.

Mới đây, truyền thông Israel đưa tin về câu chuyện của cô gái 25 tuổi Inbar Lieberman. Trang trại Nir Am của cô cách biên giới Gaza chưa đầy 500 mét, và cô giữ vai trò điều phối viên an ninh của trang trại này kể từ tháng 12 năm 2022.

Sáng ngày 7/10, những vụ nổ khủng bố đã phá vỡ sự yên tĩnh của trang trại Neal Am. Cô Lieberman, người từng phục vụ trong lực lượng đặc biệt tinh nhuệ nhất của Israel, nhận thức sâu sắc rằng những âm thanh này khác với những cuộc tấn công bằng tên lửa thông thường trước đây.

Lieberman hành động nhanh chóng, cô gấp rút mở kho vũ khí, trang bị súng cho đội an ninh gồm 12 người của cô, và điều phối cả đội đối phó với cuộc tấn công đang diễn ra.

Lieberman bố trí các thành viên đội an ninh của mình ở các điểm định cư chiến lược khác nhau, và thiết kế các cuộc phục kích, tấn công các chiến binh Hamas xâm lược, khiến chúng trở tay không kịp.

Theo Walla News, trong 4 giờ, bất chấp khó khăn, Lieberman đã một mình tiêu diệt 5 tên khủng bố, đồng thời các thành viên khác trong nhóm cũng tiêu diệt 20 tên khủng bố.

Hamas đã thành công trong việc tấn công hầu hết các trang trại vùng biên giới của Israel, nhưng bị toàn bộ nhóm Hamas tấn công Nir Am đã bị xóa sổ. Đội an ninh của Lieberman đã cứu sống mọi người trong trang trại.

Trong số hàng loạt hành động tàn bạo và bi kịch do bọn khủng bố gây ra, hành động anh hùng của Lieberman nổi bật. Trên mạng xã hội, cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Lieberman, gọi hành động của cô là huyền thoại.

Thị trưởng Tel Aviv gọi cô là "nữ anh hùng". Ông nói: “Nhờ có cô ấy mà hàng chục mạng sống đã được cứu”.

Mặc dù những hành động phi thường của Lieberman đã chứng tỏ lòng dũng cảm của người dân Israel, nhưng chiến tranh vẫn tiếp tục.

Theo thống kê mới nhất, cho đến nay, ít nhất 1.200 người Israel đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố của Hamas. Tính đến ngày 13/10, giao tranh giữa hai bên đã khiến hơn 2.800 người thiệt mạng, gần 10.000 người bị thương..

Tiết Phi - NTD
Thanh Hà biên dịch

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT