Chuyện Khắp Nơi

Dẫn chồng tương lai đang mắc nợ nần chồng chất về ra mắt, hành động của ông bố khiến cô con gái rơi nước mắt

Monday, 18/03/2024 - 04:34:19

Vì kinh doanh thất bại và đang nợ nần chồng chất nên cô con gái và chồng sắp cưới cảm thấy rất bất an khi về ra mắt gia đình

TQ

Khi biết chàng rể tương lai đang nợ nần chồng chất, đa số các ông bố bà mẹ đều ngăn cấm chuyện yêu đương và không muốn gả con gái đi vào thời điểm này. Bởi họ sợ con gái mình theo chàng trai đó sẽ phải nai lưng ra làm việc kiếm tiền trả nợ cho anh ta, sẽ phải chịu nhiều cực khổ. Nhưng không phải ông bố bà mẹ nào cũng như thế. Khi biết chàng rể tương lai nợ nần, họ sẽ tìm hiểu về chàng trai đó trước, đánh giá anh ta có phải là người đáng tin cậy không rồi đưa ra quyết định giúp đỡ hoặc cấm cản mối quan hệ đó.

Mới đây, một cô gái tên Tiểu Phương (sống ở Nội Mông, Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội và thu hút được nhiều sự chú ý của dư luận. Cô nàng cho biết, bạn trai cô từng có tài sản ròng hàng chục tỷ nhưng cách đây không lâu, công việc kinh doanh của anh thất bại và hiện đang nợ nần chồng chất. Chính vì thế, hai người không còn tiền để tổ chức đám cưới.

Tết vừa rồi, cô vẫn dẫn bạn trai về nhà ra mắt. Vì đang nợ nần chồng chất nên cô và bạn traicảm thấy rất bất an, nhưng bố Tiểu Phương lại rất điềm tĩnh.

Sau khi biết con rể tương lai thất bại trong việc kinh doanh và nợ nần chồng chất, ông không những không lo lắng hay bất an mà còn lặng lẽ bàn bạc với gia đình, vét sạch toàn bộ tiền tiết kiệm được hơn 100.000 tệ (hơn 340 triệu đồng) để đưa cho con.

Khi con gái và con rể tương lai chuẩn bị rời đi, ông đã đưa tấm thẻ ngân hàng cho con gái và nhắc đi nhắc lại: “Từng này chắc giúp đỡ các con được phần nào, đừng để mình bị đói nhé”.

Ngoài ra, ông cũng dặn dò con rể tương lai hãy đối xử tốt với con gái mình và không quên động viên: “Cuộc sống là của chính mình, chỉ sống được một lần trong đời nên đừng quá khắt khe với bản thân".

Nghe những lời dặn dò của bố, Tiểu Phương đã bật khóc nức nở, bạn trai cô cũng rưng rưng nước mắt vì xúc động.

Bố Tiểu Phương đưa tiền cho cô trước khi cả hai rời đi.

Vài lời dặn dò của người bố đã chứa đựng tất cả tình yêu thương mà ông dành cho con gái. Ông biết rất rõ mình đã già rồi, giờ đây ông đang dùng hết những gì mình có để giao phó con gái mình cho người đàn ông bên cạnh.

Trên đường về, Tiểu Phương bật camera giám sát ở nhà lên và nhìn thấy một cảnh tượng còn cảm động hơn. Qua camera giám sát, cô thấy bố đang ngồi bàn luận với gia đình:“Nhà mình bán cừu đi. Tôi muốn giúp hai đứa nó”. Lời đề nghị của bố lập tức bị anh trai phản đối: “Hai đứa nó đã cưới đâu, nếu cưới rồi thì còn giúp được”.

Lời người anh nói thực ra cũng có lý, vì nhỡ đâu hai người không cưới nhau thì rất có thể khoản tiền kia sẽ mất trắng. Tuy nhiên, thái độ của bố Tiểu Phương lại rất kiên quyết:"Dù sao thì hãy cố gắng giúp đỡ chúng hết mức có thể, còn lại cứ để chúng tự lo liệu. Hãy giữ dê và bán hết cừu đi!”.

Thấy thái độ kiên quyết của bố, anh trai Tiểu Phương không nói gì thêm.Lúc này, mẹ cô cũng lên tiếng: "Cần giúp đỡ thì giúp đỡ. Chúng đang gặp khó khăn mà”.

Thấy cảnh tượng này, Tiểu Phương không ngừng lau nước mắt. Bạn trai cô cũng không khỏi thở dài và cảm thấy thật may mắn khi gặp được một người bố vợ tốt bụng và lương thiện như vậy. Anh cũng tự hứa sau này sẽ đối xử với Tiểu Phương thật tốt, hiếu thảo với bố mẹ vợ.

Câu chuyện khiến nhiều người cảm động, đa số mọi người đều cho rằng hiếm có ông bố nào lại lương thiện và tốt bụng như vậy, vì mối quan hệ giữa Tiểu Phương và bạn trai chỉ đang là bạn trai và bạn gái, chưa đính hôn hay kết hôn. Một số khác khuyên bạn trai Tiểu Phương phải khắc ghi ân tình này, đừng làm bố vợ tương lai thất vọng và sau này phải báo đáp bố mẹ vợ thật tốt.

“Một số người để lại bình luận:“Chắc ông bố thấy chàng trai này tính tình tốt, đối xử tốt với con gái mình nên mới cảm thấy nợ nần một chút cũng không sao, chỉ cần chịu khó làm việc thì sẽ có lúc trả hết nợ nên mới dứt khoát vét sạch tài sản đưa cho cậu ta”, “Chàng trai này chắc kiếp trước giải cứu thế giới nên kiếp này mới gặp được người bố vợ tương lai tốt như vậy”, “Là một người bố, mong muốn đơn giản nhất của ông là con gái gặp được một chàng trai tốt, có thể lo cho con gái mình”,…

Còn bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Theo Cẩm Tú/Đời sống gia đình

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT