Điện Ảnh, Nghệ Thuật

‘Death on the Nile’ bị cấm chiếu ở Lebanon và Kuwait

Friday, 11/02/2022 - 10:12:21

Lebanon và Kuwait không chiếu phim có sự góp mặt của một cựu binh sĩ Do Thái.


Gal Gadot trong phim ‘Death on the Nile’ (Disney)

 

 

BEIRUT - Sau nhiều lần trì hoãn, phim trinh thám Death on the Nile đã ra rạp tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm cả Trung Đông, từ cuối tuần qua. Tuy nhiên, phim đã bị cấm chiếu tại hai quốc gia Hồi giáo là Lebanon và Kuwait, do tác phẩm có sự tham gia của cô Gal Gadot, vốn là công dân Israel.

Tờ báo Daily Mail của Anh là hãng truyền thông đầu tiên đưa tin về việc Death on the Nile bị cấm chiếu tại Kuwait. Trang tin dẫn nội dung một bài báo trên tờ Al-Quabas, viết về việc Kuwait đã đưa phim vào danh sách cấm sau làn sóng phản đối trên mạng xã hội.

Bài viết cũng dẫn lời một viên chức địa phương nói rằng, họ sẽ không chiếu phim có sự góp mặt của một cựu binh sĩ Do Thái. Trước khi gia nhập vào ngành người mẫu và vụt sáng thành minh tinh Hollywood, Gal Gadot từng phục vụ trong quân đội Israel hai năm theo quy định tại quốc gia này. Trên mạng xã hội, nữ tài tử cũng nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ quân đội và chính phủ Israel.

Israel vốn có thù hằm lâu năm với nhiều nước Hồi giáo, và vẫn không được một số nước Hồi giáo công nhận. Vì mối liên hệ giữa Gal Gadot và Lực Lượng Phòng Vệ Israel (IDF), Lebanon đã từ chối phát hành phim Wonder Woman do cô đóng chính hồi 2017. Wonder Woman cũng bị cấm chiếu tại Qatar. Phần hậu truyện Wonder Woman 1984 cũng bị Lebanon cấm chiếu. Tại thời điểm bộ phim ra mắt vào cuối năm 2020, các rạp phim tại Kuwait đang phải tạm thời đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Death On the Nile được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Agatha Christie, là chuyến phiêu lưu tiếp theo của thám tử lừng danh Hercule Poirot (Kenneth Branagh) sau Murder On the Orient Express (2017).

Phim do Kenneth Branagh đạo diễn, có sự tham gia của Gal Gadot, Tom Bateman, Rose Leslie, Letitia Wright… trong các vai chính. Phim được kỳ vọng dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần này.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT