Chuyện lạ bốn phương

Đeo tay giả để tránh chích ngừa Covid-19

Friday, 03/12/2021 - 05:25:28

  Ý - Để có thẻ xác nhận chích ngừa nhưng không thật sự phải chích ngừa, một người đàn ông ở Ý đã đeo cánh tay giả nhằm qua mặt ...


 

Ý - Để có thẻ xác nhận chích ngừa nhưng không thật sự phải chích ngừa, một người đàn ông ở Ý đã đeo cánh tay giả nhằm qua mặt nhân viên y tế nhưng không thành công.

Người đàn ông 50 tuổi này tới một điểm chích ngừa Covid-19 ở thành phố Biella, vùng Piemonte, miền bắc nước Ý, vào tối thứ Năm. Ông này thực hiện mọi thủ tục rồi ký vào giấy đồng ý chích ngừa trước mặt bác sĩ.

Tuy nhiên, khi ông chìa cánh tay ra để chích ngừa, nhân viên y tế chạm vào và phát hiện dấu hiệu bất thường nên yêu cầu ông cởi áo để kiểm tra. Họ phát hiện đây là cánh tay giả được bọc silicone và có màu y như da thật.

Nhân viên y tế quyết định báo cảnh sát. Người đàn ông cho hay mụic tiêu của ông là nhằm có được thẻ vaccine mà không phải chích ngừa. Nhà chức trách vùng Piemonte cho biết sẽ truy tố hình sự ông này.

Ông Albert Cirio, viên chức đứng đầu vùng Piedmont, gọi hành động của người đàn ông là "lố bịch" và "không thể chấp nhận được trước toàn bộ mất mát của cộng đồng chúng ta, trong đó có tính mạng con người, thiệt hại kinh tế và xã hội.”

Vụ sử dụng tay giả để tránh chích ngừa xảy ra trước khi lệnh tăng hạn chế đối người chưa chích ngừa bắt đầu có hiệu lực tại Ý từ ngày 6 tháng 12.

Lệnh tăng hạn chế đối với người chưa chích ngừa đã khiến một số cuộc biểu tình nhỏ xảy ra ở nhiều thành phố trên khắp nước Ý.

Ý là quốc gia châu Âu đầu tiên bị làn sóng Covid-19 vào đầu năm 2020, tuy nhiên, tình hình tại đây đang tốt hơn nhiều nước láng giềng. Vào thứ Sáu Ý ghi nhận khoảng 16,800 ca nhiễm mới và 72 ca tử vong. Gần 85% dân số Ý đủ điều kiện đã chích ngừa đầy đủ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT