Thế Giới

Điểm tin trong tuần Hoa Kỳ và Thế Giới Oct 30, 2023: Loạn khắp nơi!

Monday, 30/10/2023 - 01:56:20

Đang xẩy ra : Người Do Thái da đen và người Do Thái da trắng đập lộn dữ dội với những người biểu tình ủng hộ Hamas ở Chicago. Cảnh sát thua.

hamas

- Chuyện chích ngừa Covid hay không là quyết định của từng người nhưng Fda lưu ý: nếu chích ngừa covid một lượt với ngừa cảm cúm Flu, dễ dàng dẫn đến tình trang tắt thở cho những cụ trên 65 tuổi.

- 2 vụ xã súng bắn người tối qua nhưng báo chí không làm to chuyện , vì hung phạm da có màu.
18 người bị thương và 2 người chết sau vụ nổ súng trong lễ hội Halloween ở thành phố Ybor, Tampa, Florida.
9 người bị thương và 1 người chết ở Indianapolis.

- George Soros đã yễm trợ hơn 15 triệu USD cho các nhóm biểu tình ủng hộ Hamas.

- Sáng nay công bố chuyện 200 ngàn phiếu gian lận bầu cử ở Scottdale, Arizona. Cuộc họp đang hồi gây cấn với phần trình bày của các nhân chứng thì có người giựt chuông báo động cháy. Bà con chạy tứ tán , tan hàng, nhưng không có vụ cháy nào được báo.

- Không riêng đánh nhau ở Do Thái và Hamas. Toà Bạch Ốc ghi nhận phe ủng hộ Do Thái và phe ủng hộ Palestine cũng đang choảng nhau ở Mỹ và chính phủ sẽ tìm mọi cách ngăn sự việc này xẩy ra.

- Chuyện đất nước lộn xộn là chuyện của dân Mỹ. Tổng thống Biden vẫn yên tĩnh xã hơi ở Delaware. Hôm qua một chiếc máy bay loại nhỏ bay lòng vòng trong khu vực nhà ông đã bị chiến đấu cơ Mỹ rượt đi chỗ khác.

- Biểu tình ủng hộ Palestine xảy ra nhiều nơi trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn độ với biểu tình hơn cả triệu người . Video phía dưới không phải ở Trung đông mà ở Paris tối qua.

-Dân biểu Byron Donalds tiết lộ: Nhiều bằng chứng tham nhũng của ông Biden được công bố. Trong một thời gian dài hon 10 năm, tất cả những thứ mua trong nhà cũng như tiền sửa nhà , điện nước ga đều có người khác trả .

-10 ngàn lính bộ binh tấn công vào Gaza. Thông tấn xã Iran loan tin trong số này có 5000 lính Mỹ, nhưng ngủ giác đài bác bỏ tin này. Con số 5000 lính Mỹ chắc chắn là không thực tế nhưng chắc chắn sẽ có một số cố vấn Mỹ đi theo. Trong 24 giờ qua đã có 50 chuyến bay quân sự hạ cánh ở Do Thái. Ước lượng hơn 10 ngàn lính Mỹ và vũ khí đã được điều động đến Do Thái.

- Dân Do Thái đặt câu hỏi: trong khi những người lính trừ bị từ nước ngoài đều trở về nước chiến đấu, thì tại sao con ông thủ tướng Do Thái, Yair Netanyahu vẫn đang du hí ở Miami, Florida.

- Di dân lậu trong lúc này là Trung Đông và Bắc Phi vẫn tiếp tục leo vào biên giới càng đông thêm, không có người nào nói được tiếng Anh.
-
FB Lê Hoàng

Paris video của nhà báo Anh: David Atherton

Xem video ở Chicago: https://www.facebook.com/100005629595099/videos/879711783751686/

Xem video ở Paris: https://www.facebook.com/100005629595099/videos/262540169647956/

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT