Thế Giới

Du khách Mỹ đi chơi xích lô London bị tính đẹp £205 cho 1 cuốc xích lô 5 phút

Tuesday, 24/10/2023 - 11:25:45

3 du khách người Mỹ rất sốc khi bị tính phí 205 bảng Anh (khoảng $250) cho một chuyến đi xích lô kéo dài 5 phút.

Taxi
Xích lô ở London được coi như xe ngựa kéo, không có luật cụ thể cho phương tiện di chuyển này

Theo tờ tin tức My London, sự việc xảy ra vào ngày 14 tháng 10 mới đây tại một khu phố ở thủ đô London (Anh). Cô Nicole Kramer và 2 người bạn, đến từ thành phố Los Angeles (Mỹ), có ý định di chuyển từ nhà hàng nổi tiếng Sexy Fish đến địa điểm ăn uống khác có tên Sketch. Họ biết rằng mình có thể đi bộ trong 7 phút vì đoạn đường chỉ dài khoảng 500m nhưng lại muốn thử trải nghiệm đi xe xích lô vì trời đang mưa.

Nicole Kramer đã đăng một video lên mạng xã hội TikTok để kể về tình huống của mình. Video nhanh chóng thu hút được hơn 3 triệu lượt xem và 184.000 lượt thích.

Mở đầu video, người ta thấy Nicole và những người bạn đang tận hưởng chuyến đi bằng xe xích lô, nhưng sau đó khuôn mặt cả nhóm "biến sắc" khi được thông báo giá. Đoạn video có chú thích: "Khi bạn nghĩ đi xe xích lô sẽ vui hơn đi taxi thì người ta sẽ tính bạn 250 USD cho 5 phút".

Taxi
Du khách người Mỹ Nicole Kramer (ảnh) và 2 người bạn đã ở West End, London vào ngày 14 tháng 10. Họ sốc khi bị tính phí 205 bảng Anh cho chuyến xích lô ngắn ngủi.

Trong video, có thể nghe thấy tiếng Nicole thốt lên "không, thật điên rồ" khi nói chuyện với tài xế về giá cả. Cuối cùng, Nicole cho biết bạn cô đã cố gắng mặc cả giá xuống còn 49 bảng Anh 

Nicole giải thích trong phần bình luận rằng cô đã hỏi tài xế về giá cả từ trước khi ngồi lên xe. Cô viết: "Chúng tôi thậm chí còn hỏi anh ta 'liệu chuyến xe này có giá khoảng 100 USD không' và anh ta khẳng định là không. Chúng tôi lên xe và khi xuống xe, anh ta nói số tiền phí là 250 USD. Chúng tôi ngạc nhiên, không thể nào, điều đó thật điên rồ. Tôi có cảm giác chúng tôi bị lừa từ trước khi sử dụng dịch vụ này".

Bài đăng của Nicole đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Những người dùng TikTok đã nhanh chóng chia sẻ câu chuyện của riêng họ về những chiếc xe xích lô ở London. Trong đó một người kể: "Tình huống này đã xảy ra với tôi! Người ta nói với tôi 50 USD và khi chúng tôi đến nơi, anh ta nói 'mỗi người 50 USD chứ không phải cả đoàn'".

Một người khác gắn thẻ bạn mình vào video và nói: "London! Nhớ hồi họ tính giá tiền bằng cả tháng lương của chúng ta để đi vòng quanh góc phố!".

Một người nhớ lại: "Tôi cũng từng đi xe này chưa đầy 10 phút và phải trả 150 bảng Anh (tương đương $200)!".

Năm 2022, có thông tin cho rằng các áp phích đã được dán lên ở các khu vực công cộng để cảnh báo khách du lịch tránh bị lừa đảo.

Hội đồng thành phố Westminster, trực thuộc thành phố London, đã phát động chiến dịch cảnh báo người dân và khách du lịch khi sử dụng dịch vụ xe xích lô.

Các nhà chức trách hiện đang làm việc với Cục Giao thông vận tải London để xây dựng các quy định mới đối với xe xích lô.

Taxi
Nhóm du khách đi từ Sexy Fish đến Sketch, quãng đường chỉ khoảng 500m. 3 bạn trẻ đã có trải nghiệm "nhớ đời" ở London.

Các tờ rơi đã được phát khắp London nhằm kêu gọi mọi người hãy cẩn thận khi lên xe xích lô và cảnh báo về giá cước quá cao. Các áp phích cũng nhằm khuyến khích mọi người sử dụng taxi, xe buýt và tàu điện ngầm thay vì đi xích lô.

Theo luật Victoria, xích lô (còn được gọi là xe kéo), được coi như xe ngựa ở Anh. Do đó, không có quy định cụ thể với phương tiện di chuyển này.

Xích lô có thể hoạt động ở London với tư cách là xe ngựa theo Đạo luật vận chuyển công cộng đô thị năm 1869 và có thể tính giá vé riêng tùy quãng đường và thỏa thuận với khách.

Xe xích lô thường được nhìn thấy ở các địa điểm du lịch nổi tiếng bao gồm Quảng trường Leicester, Covent Garden, Soho, Khu phố Tàu, Mayfair, Phố Oxford và Marble Arch.

My London

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT