Điện Ảnh, Nghệ Thuật

Giải thưởng châm biếm ngành điện ảnh công bố danh sách

Monday, 07/02/2022 - 06:43:00

Vào thứ Hai, giải Golden Raspberry 2022 - một giải thưởng ngược với Oscar, chuyên châm biếm các phim dở nhất...


Từ trái là tài tử Bruce Willis, Diana the Musical (Netflix), và Space Jam: a New Legacy (Warner Bros. Pictures)


HOLLYWOOD – Vào thứ Hai, giải Golden Raspberry 2022 - một giải thưởng ngược với Oscar, chuyên châm biếm các phim dở nhất và các tài tử diễn xuất tệ nhất – đã công bố danh sách đề cử.

Giải Golden Raspberry lần thứ 42 đã gọi tên các “thảm họa điện ảnh” cùng những nghệ sĩ có màn trình diễn đáng quên tại rạp và các dịch vụ chiếu phim qua mạng trong năm 2021. Dẫn đầu danh sách đề cử là các tài tử LeBron James, Amy Adams, Bruce Willis cùng phim Diana: The Musical.

Điều đặc biệt trong giải lần này là nam tài tử kỳ cựu Bruce Willis đã được ban tổ chức tạo ra riêng một hạng mục mang chính tên ông. Hạng mục mang tên “Diễn xuất tệ nhất của Bruce Willis,” bao gồm 8 đề cử dành cho 8 vai diễn mà tài tử từng đảm nhận trong năm 2021. Điều này có nghĩa là Bruce Willis là nam tài tử sở hữu nhiều đề cử Golden Raspberry 2022 nhất, và chắc chắn sẽ nhận được 1 một cúp vàng vào tay.

Ở hạng mục dành cho các tác phẩm, bộ phim Diana: The Musical - do dịch vụ chiếu phim trên mạng Netflix phát hành hồi tháng 10, 2021 - đã nhận 9 đề cử ở nhiều hạng mục. Nhận xét về tác phẩm, hội đồng giám khảo Golden Raspberry 2022 nói, “Đây là phiên bản chuyển thể của vở nhạc kịch thất bại nhất lịch sử Broadway.”

Trên thực tế, cả phim của Netflix và nguyên tác nhạc kịch Broadway đều bị giới phê bình đánh giá thấp. Tác phẩm bị nhận xét là sự tái hiện vụng về đối với cuộc đời của Công Nương Diana. Trên sân khấu, vở nhạc kịch chỉ được tổ chức 33 xuất diễn trước khi bị ngưng hoàn toàn.

Lễ trao giải Golden Raspberry 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 26 tháng 3, ngay trước đêm trao giải Oscar danh giá. Danh sách đề cử Golden Raspberry năm nay được tung ra chỉ 1 ngày trước thời điểm Viện Hàn Lâm Khoa Học và Nghệ Thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ công bố danh sách đề cử chính thức cho Oscar 2022.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT