Tin Việt Nam

Giàu hay Nghèo chỉ cần coi cách sống là biết ngay liền

Monday, 31/07/2023 - 12:34:53

Giàu có là như vậy nhưng ở HN hoàn toàn không thấy quán cơm 0 đồng , nhà trọ 0 đồng, chuyến xe 0 đồng, nghĩa là miễn phí. không thấy các tiệm vá xe miễn phí cho hssv . (Đây là những sản phẩm đậm chất nhân văn đặc trưng của người SG )

BlackPink Concert

Người Hà nội và người Sài Gòn ai giàu hơn?

Không có số liệu thống kê tin cậy nào cho biết về thu nhập nhưng nếu quan sát riêng về việc hưởng thụ các sự kiện văn hóa hay thể thao , sẽ có căn cứ để nói rằng người Hà nội giàu hơn người Sài Gòn . Thậm chí giàu hơn rất nhiều:

- Từ trước đến nay, tất cả những show diễn của các ban nhạc nổi tiếng thế giới , giá vé hàng chục triệu , đều diễn ra tại Hn và luôn bán hết vé .

- Các đội tuyển hay các clb bóng đá nổi tiếng thế giới, với giá vé cao ngất ngưỡng cũng chỉ đến Hà nội thi đấu , chưa bao giờ sân banh tại SG được đón tiếp các đội bóng này.

Bởi nếu các sự kiện này được mang vào Sài Gòn chắc chắn những cty đứng ra tổ chức sự kiện sẽ lỗ trắng tay vì họ thừa hiểu dân Sg sẽ không mạnh tay chi tiền như người Hn .

- Mỗi lần đội tuyển bóng đá việt nam thi đấu tại các nước , bạn sẽ thấy cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài rất đông đảo, tất cả họ đều đến từ hà nội hoặc một số tỉnh phía Bắc ( qua cách ăn mặc và những thứ họ mang theo để cổ vũ )

Đã từng có lần, một cty du lịch thuê bao nguyên chuyến bay bán vé cho cđv Việt Nam đi cổ vũ cho đội tuyển
đi về trong ngày . Các CDV phía Bắc đã mua hết chuyến bay ngay khi mở bán

- Rất nhiều các khách sạn ở VT PQ NT ĐL chủ nhân là người Hà nội vào mua đất xây nên. Trong khi ở chiều ngược lại, tôi chưa từng được ở một ks nào tại Hà nội, Hạ long hay Hải phòng mà chủ ks là người trong Sài Gòn mang tiền ra đầu tư

Kể ra vài sự kiện để thấy rằng, ngày nay người HN giàu hơn người Sg rất nhiều . Trong khi trước năm 1975 thì ….

Giàu có là như vậy nhưng ở HN hoàn toàn không thấy quán cơm 0 đồng , nhà trọ 0 đồng, chuyến xe 0 đồng. không thấy các tiệm vá xe miễn phí cho hssv . (Đây là những sản phẩm đậm chất nhân văn đặc trưng của người SG )

Đặc biệt ra HN bạn sẽ không thấy người ăn xin , người bán vé số dạo , bởi người Hn không có thói quen bố thí , không có thói quen mua vé số của người già người tàn tật hay trẻ em , vì lòng trắc ẩn …..nhưng họ lại rất siêng đi chùa và rất mạnh tay cúng dường. ( chùa Ba Vàng chỉ trong hơn 1 tháng thu được hơn 4 tỷ tiền cúng )

Giàu có như vậy nhưng ra Hn mà muốn hỏi đường , đôi khi bạn phải trả 5 ngàn hoặc 10 ngàn (50 cents) họ mới chịu chỉ

Cuối cùng, Giàu có như vậy nhưng sau một sự kiện âm nhạc hay thể thao nơi qui tụ toàn những người đã bỏ ra 5 , 10 triệu mua vé ($500), đến khi ra về họ đã để lại … ( xem hình )

( ST)
Via HanhKhachHanhKhach

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT