Thế Giới

Hồi giáo Hamas đang cùng đường, liệu có chiến thắng dễ dàng cho Do Thái ở dãi Gaza?

Monday, 16/10/2023 - 08:51:48

Cách bao vây cấm vận hoàn toàn cùng tin tình báo và Bom , Tên lửa thông minh chính xác dội thẳng vào nơi khủng bố ẩn náu làm cho Hamas thực sự choáng váng !

Gaza Strip

Lãnh đạo Hamas lên truyền thông kêu gọi toàn thế giới hãy cứu hơn 2 triệu dân dải Gaza ???

Gaza có biên giới đất liền dài 59,3 km với Israel, 12,7 km với Ai Cập và giáp biển ở phía tây.
Israel đã phải huy động một lực lượng khổng lồ hơn 300 000 quân bao gồm cả chính qui, dự bị và tình nguyện bằng mọi giá bao vây kín dải Gaza !

Hamas chuẩn bị mọi tình huống, trang bị kho vũ khí khổng lồ cùng những đường hầm chằng chịt trong lòng phố chuẩn bị cuộc chiến đướng phố với bộ binh Israen ,

Nhưng điều đó đã không xảy ra,

Cách bao vây cấm vận hoàn toàn cùng tin tình báo và Bom , Tên lửa thông minh chính xác dội thẳng vào nơi khủng bố ẩn náu làm cho Hamas thực sự choáng váng !

Nỗ lực của Hamas nhằm tham gia chiến đấu trên đường phố và chiến tranh đường hầm là không thể thực sự hiệu quả vì chiến thuật bao vây cấm vận của Israen , Hoa Kỳ đã cung cấp cho quân đội Israel những quả bom xuyên đất được thiết kế đặc biệt để khoan và cho nổ các đường hầm sâu 30-40 mét dưới lòng đất.
Israen vẫn đang kêu gọi người dân rời Gaza chạy về phía Nam của Gaza , Khi không còn nước và lương thực chắc chắn sẽ có nhiều người phải rời Gaza ,,

Truyền thông nước ngoài cho biết hàng trăm nghìn binh sĩ Israel đang chuẩn bị chiến đấu ở 5 hướng: Lebanon, Syria, Gaza, Iran và Bờ Tây.

Quân đội Israel đưa ra báo cáo cho biết họ đã phá hủy 2.329 mục tiêu ở Gaza và tiêu diệt thêm hai thành viên cấp cao của Hamas gồm: Ủy ban Chủ tịch Hamas là Zakaria Abu Muammar và Javad Abu Shamala. Nó cũng dẫn đến cái chết của Sheikh Abdul Fattah al-Duhan, một trong những người sáng lập Hamas.

Cách đánh các toà nhà dải Gaza của quân đội Do thái để giảm thương vong cho dân chúng là; Đầu tiên họ sẽ bắn vài quả đạn pháo nhỏ ngoài toà nhà và trên nóc nhà làm cho dân trong toà nhà hoảng hốt chạy ra khỏi nhà, sau đó quan sát thấy ổn thì lúc đó quân đội Do thái mới nã tên lủa đánh sập toà nhà ,,

Ở vành đai, lực lượng Israel đã xây dựng lại bức tường ngăn cách và đặt mìn nhằm đánh sập các đường hầm khi quân Hamas tháo chạy

Israel đã bác bỏ sự hòa giải của Ai Cập và cho biết quân đội của họ sẽ tiến hành các hoạt động khám xét và rà soát từng nhà trong nhiều tháng ở Gaza cho đến khi Hamas bị tiêu diệt hoàn toàn.

Quân đội Israel sẽ sử dụng sức mạnh quân sự của mình bằng không quân và tiên lửa thông minh, Sau khi bẻ gãy xương sống của bọn khủng bố thì Bộ binh sẽ tiến vào Gaza và kiểm soát các đường phố chính. Quá trình này sẽ rất dài và không thể nóng vội được .

(nguồn FB SonHahong)

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT