Người Việt Khắp Nơi

Khai trương nhà hàng chay Brodard Vegetarian của Giáo Hội PGVNTNHK

Monday, 29/01/2018 - 10:28:19

“Chúng tôi cũng xin tri ân các vị dân cử là đại diện cho nhân dân đã đến đây chia sẻ niềm vui với Giáo Hội, cám ơn các anh em truyền thông mà bấy lâu nay các anh em luôn yểm trợ, phổ biến các sinh hoạt của GHPGVNTN được lan rộng khắp nơi.

Bài THANH PHONG

GARDEN GROVE - Nhà hàng Chay Brodard Vegetarian ở địa chỉ 9892 Westminster Blvd #R, Garden Grove, CA 92844 (góc ngã tư Westminster và Brookhurst, phía sau chợ 99 cent) trước đây là nhà hàng nổi tiếng về món nem nướng do Phật tử Quảng Nguyện làm chủ. Nay vị Phật tử này phát tâm cúng dường cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ (GHPGVNTNHK) để biến thành “Nhà Hàng Chay - Brodard Vegetarian,” và buổi khai trương vừa được tổ chức tại đây vào lúc 11 giờ sáng ngày Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018.


Các vị Hòa Thượng thắp hương khấn vái cho Phật sự này được thành tựu. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Viện Chủ chùa Bát Nhã, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Viện Chủ chùa Phật Đà và Tu Viện Pháp Vương tại Diego, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, Hòa Thượng Thích Thiện Long, Viện Chủ chùa Phật Tổ, Long Beach, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Kinh Tế Tài Chánh Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, và một số Tăng, Ni hiện diện.


Sư Cô Diệu Tánh, điều hành nhà hàng Chay Brodard Vegetarian đọc lời Tr Ân của Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK trên tấm Placque Tri Ân. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

Về phía khách mời có ông Tạ Đức Trí (Thị Trưởng Westminster) và phu nhân, ông Phát Bùi (Phó Thị Trưởng Garden Grove), Nghị Viên Thu Hà Nguyễn, anh Lý Vĩnh Phong (đại diện Dân Biểu LB Alan Lowenthal); cô Linh Lê (đại diện Dân Biểu LB Lou Correa), bà Frances Thế Thủy Nguyễn (Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Westminster), ông Nguyễn Mạnh Chí (Giám Đốc Sở Vệ Sinh Midway City) và phu nhân cùng một số cơ quan truyền thông.

Trước khi chư vị Hòa Thượng thắp hương cầu nguyện, Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu phát biểu như sau, “Thay mặt Hòa Thượng Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, tôi xin chân thành cảm tạ chư tôn đức, quý vị đại diện chính quyền, dân cử, quý cơ quan truyền thông và đồng hương Phật Tử đã tới tham dự buổi lễ khai trương nhà hàng chay Brodard Vegetarian do Phật tử Quảng Nguyện phát tâm cúng dường cho GHPGVNTNHK để làm phương tiện hoằng dương Phật Pháp tại hải ngoại.”

Tiếp đến, quý Hòa Thượng thắp hương cầu nguyện cho Phật sự này được thành tựu. Sau nghi thức thắp hương khấn nguyện, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí có một đạo từ ngắn, “Chúng tôi hôm nay đại diện Chánh Văn Phòng GHPGVNTNHK và Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK, chúng tôi vô cùng vui mừng. Từ khi thành lập GHPGVNTNHK đến ngày hôm nay chưa có một cơ sở nào để có thể mang lại sự tự túc cho Giáo Hội.

“Tuy nhiên, hôm nay được cơ duyên, chủ nhà hàng là Phật tử Quảng Nguyện xin hiến dâng cơ sở này cho Giáo Hội. Chúng tôi vô cùng biết ơn, đồng thời tán thán công đức vô cùng tốt đẹp của đạo hữu cùng các con cháu hoàn toàn theo mẹ về vấn đề chung của đồng bào Việt Nam tỵ nạn ở đây mà hiến dâng cơ sở này cho Giáo Hội.


Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu trao tặng Phật tử Quảng Nguyện tấm Placque Tri Ân. (Thanh Phong/ Viễn Đông)

“Chúng tôi cũng xin tri ân các vị dân cử là đại diện cho nhân dân đã đến đây chia sẻ niềm vui với Giáo Hội, cám ơn các anh em truyền thông mà bấy lâu nay các anh em luôn yểm trợ, phổ biến các sinh hoạt của GHPGVNTN được lan rộng khắp nơi.

“Một lần nữa chúng tôi tán thán công đức Phật tử Quảng Nguyện, cầu nguyện cho cô và gia đình từ bao nhiêu năm nay đã yểm trợ cho Giáo Hội thì nay công việc phục vụ và sinh hoạt của gia đình cô ngày càng phát triển, chúng tội cũng giới thiệu Sư Cô Diệu Tánh, từ nay là người điều hành cơ sở này, chúc Sư Cô Diệu Tánh luôn có nhiều sức khỏe để làm tròn nhiệm vụ, và mong được Phật tử Quảng Nguyện hỗ trợ cho Sư Cô để GHPGVNTNHK chúng ta từ nay có một nhà hàng chay phục vụ tất cả đồng hương từ khắp nơi trên thế giới mỗi khi về thăm Little Saigon sẽ không quên nhà hàng Chay Brodard.”

Để bày tỏ lòng tri ân của Giáo Hội đối với Phật tử Quảng Nguyện, Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTNHK đã trao tặng Phật tử Quảng Nguyện một tấm Placque Tri Ân với những dòng chữ được Sư Cô Diệu Tánh đọc như sau: “Hộ Pháp là công đức thù thắng trong việc truyền bá Chánh Pháp làm lợi mình, lợi người. Đạo hữu Quảng Nguyện đã thể hiện tinh thần phụng sự: Làm Lợi Người, Phước Duyên Cao Cả - Cho Đạo Đời Đôi Ngả Vẹn Toàn. Xin hồi hướng công đức khắp pháp giới chúng sanh đều trọn thành Phật đạo. Làm tại chùa Bát Nhã ngày 28 tháng 01 năm 2018. TM. Hội Đồng Điều Hành/GHPGVNTNHK, Sa Môn Thích Tín Nghĩa.”
Ban tổ chức mời Phật tử Quảng Nguyện phát biểu, nhưng người Phật tử này tỏ vẻ e thẹn, lắc đầu không chịu nói, nhường lời lại cho con trai đứng bên cạnh nói rất ngắn gọn: “Gia đình chúng con xin cám ơn chư tôn đức và tất cả quý vị.”

Sau đó, cư sĩ Huỳnh Kim Quang thay mặt ban tổ chức mời các dân cử phát biểu. Quý vị dân cử trong lời phát biểu đều bày tỏ sự vui mừng khi biết được từ nay tại địa phương này có một nhà hàng chay sẽ nổi tiếng do một Sư Cô cũng nổi tiếng từ lâu về nấu các món ăn chay vừa khẩu vị nhất, thuần khiết nhất, vệ sinh nhất điều hành, vị đó là Sư Cô Thích Nữ Diệu Tánh, sẽ giúp đồng hương có những bữa ăn nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Các vị dân cử đã trao tặng Phật tử Quảng Nguyện và Sư Cô Diệu Tánh Bằng Tưởng Lục.

Để kết thúc buổi khai trương, các vị dân cử và báo giới được mời ở lại dùng các món chay đầu tiên do nhà hàng chay Brodard khoản đãi. Sau đó, nhà hàng Brodard Vegetarian sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày. Điện thoại nhà hàng: (714) 643-9271

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT