Tin Việt Nam

Khánh Hòa: Mổ đẻ thành công cho sản phụ mang thai 3 tự nhiên hiếm gặp

Wednesday, 29/11/2023 - 09:37:15

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang vừa thực hiện mổ đẻ thành công cho một sản phụ mang thai 3 tự nhiên hiếm gặp. Sau mổ, sức khỏe 4 mẹ con đều ổn định.

Sinh 3
Niềm hạnh phúc khi "mẹ tròn con vuông" sau ca mổ. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Chiều 28/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang (Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện vừa mổ đẻ thành công cho sản phụ mang thai 3 tự nhiên vô cùng hiếm gặp.

Theo đó, ngày 27/11, sản phụ N.C.B.V., 25 tuổi, trú xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa nhập viện khi thai được 36 tuần 4 ngày.

Sản phụ mang thai 3 tự nhiên với 3 buồng ối và 2 bánh nhau. Bên cạnh đó, sản phụ còn được xác định nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B (GBS) và bị thiếu máu. Vì vậy, sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng, bác sĩ sản khoa nhận định đây là trường hợp thai kỳ nguy cơ cao vô cùng hiếm gặp.

Sau đó, ê-kíp bác sĩ Khoa Phụ sản của bệnh viện đã tiến hành hội chẩn toàn viện, các bác sĩ quyết định kết thúc thai kỳ bằng phương pháp mổ lấy thai để đảm bảo tuyệt đối cho sản phụ và thai nhi. Tham gia ca mổ là đội ngũ y, bác sĩ dày dạn kinh nghiệm và chuyên môn cao đến từ 3 khoa: Phụ sản, Gây mê hồi sức và Nhi.

Ê-kíp mổ đã dự kiến và chuẩn bị mọi tình huống xử lý có thể xảy ra để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình mổ và sau mổ. Do đó, ca mổ đã diễn ra thành công, 3 bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng lần lượt là 2,2kg, 2kg và 2,5kg. Cả 3 bé đều khóc to, hồng hào.

 

Sau khi được bác sĩ Khoa Nhi kiểm tra và nhận định sức khỏe ổn định, 3 bé được về tại Khoa Phụ sản thực hiện phương pháp da kề da cùng mẹ. Sau sinh, sản phụ tỉnh táo, sức khỏe hoàn toàn ổn định.

Theo các bác sĩ, trường hợp của sản phụ này rất hiếm gặp khi mẹ mang thai 3 hoàn toàn tự nhiên với 3 buồng ối nhưng chỉ có 2 bánh nhau.

Châu Tường/NguoiDuaTin

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT