Hoa Kỳ

Kỳ nghỉ hè của gia đình ở California biến thành cơn ác mộng

Friday, 01/12/2023 - 11:47:18

Cảnh sát đã liên lạc được Payless Car Rental và xác nhận chiếc xe không còn bị đánh cắp. Công ty đã quên liên lạc với cảnh sát để xóa chiếc xe khỏi danh sách xe bị trộm.

Burie
Ông Cole và bà Sheena bị bắt trong hình lấy từ video của Oceanside Police Department.

Bà Sheena và ông Cole Burie, 42 tuổi, đang lái chiếc xe mướn từ công ty cho thuê xe Payless ở San Diego trong chuyến nghỉ hè gia đình thì bị cảnh sát Oceanside chặn lại, rút súng uy hiếp và còng tay. Sau đó họ bị bắt giữ.

Chuyến đi trở thành một cơn ác mộng vì chiếc xe tải nhỏ mà họ đang thuê đã được báo cáo là xe bị đánh cắp. Hai vợ chồng mô tả đó là một kinh nghiệm đau thương mà họ vẫn nhớ mãi, tất cả chỉ vì sai sót của công ty cho mướn xe.

Sau khi còng tay và khám xét hai vợ chồng, cảnh sát đã lục soát chiếc xe tải nhỏ để tìm hợp đồng thuê xe nhưng không tìm thấy. Suốt thời gian đó, Sheena nói rằng bà luôn nhớ đến đứa con gái mà vợ chồng vừa bỏ xuống một nơi mua sắm với bạn của nó. Bà nói, “Đó là nỗi sợ lớn nhất của tôi. Tôi vừa bỏ con xuống, lại đang xa nhà hàng nghìn dặm. Chuyện gì đang xảy ra vậy?"

Khoảng nửa giờ sau, cảnh sát xác nhận chiếc xe của vợ chồng Burie đang đi không phải là xe bị đánh cắp và thả họ khỏi nơi giam giữ.

Cảnh sát đã liên lạc được Payless Car Rental và xác nhận chiếc xe không còn bị đánh cắp. Công ty đã quên liên lạc với cảnh sát để xóa chiếc xe khỏi danh sách xe bị trộm.

Payless Car Rental nói trong một tuyên bố: “Payless và các cửa tiệm độc lập liên hệ đều có các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các thông báo không cần thiết về việc lấy lại xe cho thuê. Thật không may, các biện pháp này đã thất bại trong biến cố riêng lẻ này. Chúng tôi đã xin lỗi ông bà Burie và hoàn lại tiền thuê cho họ.”
Sau sự việc, vợ chồng Burie đã thuê luật sư đệ đơn kiện Payless và lấy được đoạn video từ camera đeo trên người của cảnh sát.

Hai bên đang tranh cãi về những chuyện đã xảy ra. Payless cho rằng “bà Burie và luật sư đã tìm cách gây áp lực buộc Payless phải trả một số tiền lớn bằng cách đe dọa bôi nhọ thương hiệu Payless trên các phương tiện truyền thông.”

Luật sư của Payless cũng cho biết các nhân viên “đã xin lỗi Sheena nhiều lần, nhưng bà ấy không quan tâm đến lời xin lỗi dù rõ ràng đây là một sự việc riêng biệt đáng tiếc và không cố ý. Nếu gia đình Burie có hợp đồng cho thuê vào thời điểm họ bị cảnh sát chặn lại thì họ đã có thể giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng.”

Bà Sheena nói rằng “chúng tôi sẽ không kiện nếu đã có lời xin lỗi chân thành ngay từ đầu.”

Luật sư Payless còn nhấn mạnh rằng trên đoạn video, ông Cole đã cười với cảnh sát. Tuy nhiên, ông Cole cho biết vào thời điểm đó ông rất tức giận và sợ hãi, mặc dù ông đã cố cười.

Báo cáo của cảnh sát Oceanside cho biết các cảnh sát viên đã làm theo đúng bài bản như họ đã được đào tạo trong việc chặn dừng chiếc xe bị nghi là xe ăn cắp.

Theo Vietnews

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT