Thế Giới

Một anh đi ăn tiệc tất niên về không tỉnh dậy, cảnh sát đến điều tra, cha mẹ khóc hết nước mắt

Tuesday, 30/01/2024 - 08:14:22

Sau khi liên hoan một ngày, mọi người mới nhận ra điều bất thường từ một anh khách

DD
Hình ảnh Đường Tiểu Bằng được camera ghi lại. Ảnh: Sohu


Chiều ngày 31 tháng 12 năm 2020, khi bác sĩ pháp y của Văn phòng Công an thành phố Mi Sơn, Tứ Xuyên (Trung Quốc) đến hiện trường, họ nhìn thấy Đường Chấn nằm trong bồn tắm và không có dấu hiệu sinh tồn.

Một ngày trước khi thảm kịch xảy ra, Đường Chấn đã tham dự bữa tiệc tất niên của công ty. Bữa tiệc bắt đầu vào khoảng 6 giờ chiều, trong đó có uống rượu và kết thúc vào khoảng 8 giờ tối.

Trước khi mất một ngày, Đường Chấn có gọi điện cho cha mình là Đường Tiểu Bằng. Hai cha con nói chuyện về kế hoạch học lên thạc sĩ và công việc. Khi đó, tiền lương hàng tháng của anh đã hơn 10.000 NDT (khoảng 34,5 triệu đồng).

Không ai biết được rằng đây là cuộc điện thoại cuối cùng giữa người cha 58 tuổi và cậu con trai Đường Chấn.

Ngày hôm sau, ông Đường Tiểu Bằng nhận được tin tức về con trai mình, đó là cuộc gọi từ cảnh sát địa phương thành phố. "Cảnh sát nói rằng con trai tôi đã mất. Tôi không thể tin được", ông cho biết.

Ngay sau đó, cảnh sát đã vào cuộc điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của chàng trai 34 tuổi.

Theo lời khai từ những người có liên quan, vào ngày 30 tháng 12 năm 2020, công ty của Đường Chấn đã tổ chức tiệc tất niên, trong đó có khoảng 30 người. Video giám sát cho thấy Đường Chấn và một nhóm nhân viên đã đến lối đi của sảnh tiệc nơi tổ chức tiệc vào khoảng 6 giờ tối hôm đó. Bữa tối kết thúc vào khoảng 8 giờ tối, cả nhóm lại xuất hiện ở vị trí giám sát hành lang.

Khoảng 9 giờ tối, Đường Chấn trở về phòng khách sạn. Một nam nhân viên cho biết, trong bữa tiệc hôm đó, anh đã uống tổng cộng 5 chai rượu nhưng không uống hết. Một nhân viên nam khác cũng khai rằng Đường Chấn uống nhiều rượu nhưng không rõ số lượng cụ thể.

DC
Đường Chấn là con trai một, khi đó 34 tuổi. Ảnh Sohu

 

Một nữ nhân viên cho biết, trên đường trở về khách sạn bằng taxi, Đường Chấn vẫn "rất tỉnh táo" và nói về những dự án mình từng thực hiện. Sau khi đến khách sạn, anh còn nói với cô rằng mình đã đặt chuyến tàu trở về Thành Đô lúc 8 giờ sáng ngày hôm sau.

Sáng ngày 31 tháng 12 năm 2020, các nhân viên lần lượt trở lại công việc. Duy nhất có Đường Chấn không thể liên lạc. Phải đến chiều ngày hôm sau, nhân viên khách sạn mới phát hiện điều bất thường. Theo một nhân viên khách sạn, trong lúc kiểm tra phòng lúc 1 giờ chiều, người phục vụ đã gọi đến phòng Đường Chấn nhưng không có ai trả lời. Họ còn nghe thấy tiếng nước chảy trong phòng và tưởng rằng anh ta đang tắm. Khoảng nửa tiếng sau, nhân viên vẫn nghe thấy tiếng nước chảy.

Kết luận cuối cùng

Vì không có hồi đáp từ người bên trong nên nhân viên khách sạn đã tiến vào, kết quả thấy Đường Chấn nằm trong bồn tắm. Họ nhanh chóng báo cảnh sát. Cơ quan chức năng đến hiện trường để kiểm tra, sơ bộ loại trừ khả năng là tội giết người.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Đường Chấn đã nộp đơn xin khám nghiệm tử thi. Vào ngày 4 tháng 1 năm 2021, trung tâm nhận dạng đã tiến hành khám nghiệm và trả kết quả vào ngày 3 tháng 2.

Kết quả chỉ ra, ethanol (rượu) được phát hiện trong máu của người đã mất. Nồng độ cồn trong máu đã đạt đến mức gây ngộ độc nhưng không thể gây chết người. Các chuyên gia cũng phát hiện dấu hiệu của việc đuối nước. Giám định tư pháp kết luận rằng Đường Chấn bị ngộ độc rượu, sau đó tử vong do đuối nước.

Bố mẹ Đường Chấn cho biết, họ không thể chấp nhận sự thật này. Hơn một tháng sau, Đường Tiểu Bằng vẫn chưa hết đau buồn. Ông liên tục kể về việc con trai mình vừa thi đỗ lớp thạc sĩ, đã làm việc chăm chỉ như thế nào, còn chưa kết hôn và sinh con...

Bên cạnh đó, gia đình còn yêu cầu phía công ty Đường Chấn từng làm việc bồi thường và chi phí cấp dưỡng cho người thân. Tuy nhiên, hai bên chưa thể đi đến thỏa thuận cuối cùng. Tuy nhiên, theo quy định tại thời điểm đó, ông Đường không đủ tiêu chuẩn áp dụng để hưởng lương hưu cho thân nhân phụ thuộc. Ông và vợ cuối cùng cũng phải chấp nhận sự thật.

Theo Sohu

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT