Tin Việt Nam

Một bé gái mới 12 tuổi bị bà ngoại và mẹ đẻ ép bán làm vợ cho 1 người Trung Quốc

Tuesday, 27/02/2024 - 10:58:54

Mẹ con bà Trần Thị Lợi và Lê Thị Mỹ Hạnh đã cấu kết với cháu gái trong nhà bán con đẻ của Hạnh cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ khi cháu bé mới 12 tuổi

ban nguoi
3 nghi phạm trong vụ án.


Cảnh sát điều tra tỉnh Cao Bằng vừa kết thúc điều tra,  đề nghị truy tố vụ án Mua bán người dưới 16 tuổi đối với 4 bị can, gồm: Nguyễn Thị Lài (SN 1997; trú tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang); Trần Thị Lợi (SN 1957), Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1985; cùng trú tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ); Triệu Thành Long (quốc tịch Trung Quốc; SN 1994; trú tại Thanh Điền, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Theo công an, vào năm 2017, Nguyễn Thị Lài sang Trung Quốc lấy chồng, đến tháng 5-2023, Lài từ Trung Quốc về Việt Nam thăm bố mẹ đẻ tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Trong thời gian này, qua mạng xã hội Wechat, Lài mời Triệu Thành Long sang Việt Nam chơi, đồng thời đề cập việc tìm vợ Việt Nam cho Triệu Thành Long và được Long đồng ý.

Đến tháng 8-2023, Long nhập cảnh vào Việt Nam và đến ở nhà Lài. Sau đó, Lài đưa Long đến nhà bà Trần Thị Lợi (bà nội của Lài và là bà ngoại của bị hại) và Lê Thị Mỹ Hạnh (mẹ đẻ của bị hại) tại TP Cần Thơ chơi.

Tại đây, Lài giới thiệu gia cảnh của Long rất giàu có và đang có ý định tìm vợ người Việt Nam. Thông qua Lài, bà Lợi và bà Hạnh đồng ý gả cháu Nguyễn T.K.A. (SN 2011) cho Long với sính lễ là 150 triệu đồng và 1 cây vàng. Lài nói với Long là cần phải chi số tiền 13,9 vạn Nhân dân tệ mới lấy được cháu A. và Long đã chuyển toàn bộ số tiền này cho Lài. Sau đó Lài đã đưa 1 cây vàng và 100 triệu đồng cho gia đình bà Lợi và hứa sẽ trả nốt số tiền 50 triệu đồng còn lại khi cháu A. sang Trung Quốc.

Khi biết mình sắp phải gả cho Long, cháu A. không đồng ý và yêu cầu bà ngoại và mẹ trả lại tiền cho Long. Bà Lợi và bà Hạnh đã đe dọa sẽ uống thuốc sâu tự tử để ép buộc cháu A. đồng ý lấy Triệu Thành Long. Sau đó, Long trở về Trung Quốc bằng đường hàng không, còn Lài thuê người đưa cháu A. xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch nhưng khi đang di chuyển đi sâu vào nội địa Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sau khi biết cháu A. bị bắt, Triệu Thành Long yêu cầu lấy lại tiền nhưng bà Lợi, bà Hạnh và Lài đã sử dụng hết số tiền này nên Lài hứa sẽ tìm một người phụ nữ khác để Long lấy làm vợ.

Ngày 26-10-2023, cháu A. được trao trả về Việt Nam qua địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Tại đây, cháu A. đã trình báo sự việc với lực lượng chức năng.

Hiện, lực lượng chức năng đang hoàn tất các thủ tục để xứ lý những người liên quan theo quy định.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT