Thế Giới

Một ông Tàu giả ăn xin 12 năm, kiếm hơn $2000 mỗi tháng, mua luôn 5 gói bảo hiểm cho riêng mình

Friday, 08/03/2024 - 10:12:42

Ông này đã đóng giả ăn xin tại một khu du lịch nổi tiếng của Trung Quốc suốt 12 năm và kiếm được hơn $2000 mỗi tháng

ax

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật ngày 7/3 đưa thông tin với tiêu đề: Người đàn ông đóng giả ăn xin 12 năm, kiếm hơn $2000 mỗi tháng, mua luôn 5 gói bảo hiểm. Với nội dung như sau:

Câu chuyện về người đàn ông đóng giả ăn xin cực kỳ chuyên nghiệp ở Trung Quốc với thu nhập cao khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo trang tin HK01 đăng tải với nội dung: "Từ nhỏ chúng ta đã được dạy rằng phải học hành chăm chỉ, nếu không lớn lên sẽ trở thành ăn xin. Tuy nhiên một người đàn ông ở Hà Nam, Trung Quốc lại kiếm được 16000 tệ mỗi tháng bằng cách giả vờ làm ăn xin".

Người đàn ông đóng giả ăn xin nổi tiếng khắp MXH Trung Quốc thường thu hút người xung quanh bằng đôi mắt đáng thương, vẻ ngoài nhem nhuốc cùng kỹ năng diễn xuất cảm động. Nhiều khách du lịch không biết rõ lai lịch của người đàn ông này và sau khi nhìn thấy vẻ ngoài của anh ta đã không tiếc tặng một số tiền.

Sau khi sự thật về người đàn ông đóng giả ăn xin được chia sẻ khắp các trang tin tại Trung Quốc, danh tính của anh đã được mọi người tìm ra. Được biết, người đàn ông đóng giả ăn xin tên thật là Li Jingang - một diễn viên nghiệp dư tại Lễ hội Thanh minh vườn Thượng Hà tại khu danh thắng nổi tiếng ở Hà Nam.

Theo chia sẻ của những người từng nhìn thấy Li Jingang, anh luôn xuất hiện với một mái tóc giả cùng bộ trang phục mang phong cách cổ đại. Khuôn mặt của Li Jingang được hóa trang lấm lem. Anh thường cầm theo một cây gậy và một bát cơm sứt mẻ. Công việc mỗi ngày của người đàn ông này là "kinh doanh" tại khu du lịch và xin tiền của khách tham quan.

ax
Hình ảnh của Li Jingang trong ca làm việc

Li Jingang cho biết, anh đóng giả thành người ăn xin đã được 12 năm. Để giúp diễn xuất trở nên chân thật hơn, trước mỗi dịp lễ hội lớn, anh thường nhịn đói 3 ngày 3 đêm để "tìm nguồn cảm hứng".

Người đàn ông đóng giả ăn xin cho biết, ban đầu gia đình không ủng hộ công việc của anh và còn mắng anh kém thông minh. Sau một thời gian thấy Li Jingang không chỉ kiếm tiền mà còn có cuộc sống ổn định, gia đình anh đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ.

Li Jingang thẳng thắn tiết lộ, anh có niềm đam mê với diễn xuất và muốn trở thành ăn xin để thỏa mãn đam mê. Không ngờ anh lại được mọi người xung quanh thương cảm và giúp đỡ. Theo thời gian, Li Jingang trở thành một người ăn xin chuyên nghiệp. Mỗi tháng, Li Jingang kiếm được trung bình 16000 tệ (hơn $2000). Anh còn mua 5 gói bảo hiểm cho bản thân.

 

Một số du khách đã nhận ra việc Li Jingang tăng cân trong vài tháng gần đây. Nói về vấn đề này, Li Jingang chia sẻ quả thật anh đã lên khoảng 4-5 kg nhờ vào cách kiếm sống độc lạ. Sau khi chia sẻ câu chuyện của bản thân, Li Jingang còn nhắc nhở mong không có ai học theo đến "tranh địa bàn" với mình.

Tiếp dến, báo Vnexpress cũng có bài đăng tương tự với thông tin: 12 năm đóng giả ăn xin kiếm bộn tiền
Nội dung được báo đưa như sau:

Địa bàn hoạt động của Lu là công viên Thanh Minh Thượng Hà. Trung bình mỗi tháng Lu kiếm được 70000 tệ (hơn $10000), chưa kể đồ ăn được tặng.

Theo Time Doctor - ứng dụng quản lý thời gian và gia tăng năng suất cho cá nhân và cho công ty, thu nhập bình quân hàng tháng của người Trung Quốc khoảng 29000 tệ. Chính vì thế nhiều người gọi Lu là "người ăn xin giàu nhất Trung Quốc" hoặc cá nhân có mức thu nhập thuộc top đầu cả nước.

Người đàn ông này giải thích chọn công việc này vì thích được biểu diễn nhưng không cần đến các buổi thử vai hoặc lăn lộn ngoài phim trường. Lựa chọn này của Lu ban đầu không được gia đình ủng hộ, nhưng khi thấy có thu nhập "khủng", họ dần chấp nhận.

AX
Trải qua nhiều năm, Li Jingang vẫn không thay đổi công việc

Sau 12 năm diễn xuất và chiếm được cảm tình của nhiều người, Lu trở nên nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Với phần diễn xuất được tập luyện kỹ lưỡng, đầu tư phục trang chuyên nghiệp cùng lời cầu xin đầy thương cảm của anh khiến khiến nhiều du khách tự nguyện cho tiền.

Thu nhập cao từ việc đóng giả ăn xin của Lu đã gây ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Ngoài các ý kiến khen ngợi sự sáng tạo, một số người khuyên người đàn ông này nên tìm công việc chân chính thay vì lợi dụng lòng tốt từ cộng đồng.

"Dù có thu nhập ổn định nhưng tôi khuyên mọi người không nên đến công viên Thanh Minh Thượng Hà để thử vận may bởi có thể gặp khó khăn khi cạnh tranh với màn biểu diễn được tập luyện kỹ lưỡng của tôi", Lu nói.

TỔNG HỢP

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT