Chuyện lạ bốn phương

Nhà chó bị thiên thạch rơi trúng dự kiến được bán đấu giá $200,000

Tuesday, 15/02/2022 - 07:38:11

Cuộc đấu giá của hãng sẽ bao gồm cả một ngôi nhà cho chó từ Costa Rica, Trung Mỹ Châu bị thiên thạch xuyên thủng mái tôn.


Theo giải thích của Christie’s, “Vào ngày 23 tháng 4, 2019 lúc 9:07 tối, con chó chăn cừu Rocky đã trải qua một kinh nghiệm đáng sợ. Một viên thiên thạch đựng đầy khoáng chất ngoài không gian đã rơi trúng mái nhà của chó, suýt trúng Rocky nằm ở bên trong.” Rocky sống với một gia đình nông dân tại Aguas Zarcas, Costa Rica, Trung Mỹ Châu. (Christie’s)

 

Thông thường, một căn nhà cho chó (dog house) tất nhiên sẽ có giá rẻ hơn một ngôi nhà cho người. Tuy nhiên, mội ngôi nhà cho chó sắp được hãng Christie’s ở New York bán đấu giá có thể sẽ phá vỡ thành kiến này, vì đây hoàn toàn không phải là một ngôi nhà cho chó bình thường.

Vào ngày 23 tháng 4, 2019, chiếc chuồng chó bé nhỏ này bị một thiên thạch rơi trúng, và hiện tại, nó đang được đấu giá với giá bán dự kiến là từ $200,000 đến $300,000 Mỹ kim. Theo xác nhận từ Christie’s, cuộc đấu giá của hãng sẽ bao gồm cả một ngôi nhà cho chó từ Costa Rica, Trung Mỹ Châu bị thiên thạch xuyên thủng mái tôn vào ngày 23 tháng 4, 2019.

“Chủ nhà,” một chú chó chăn cừu Đức tên Rocky, không bị thương trong vụ rớt đá không gian.

Ngôi nhà là một phần trong cuộc đấu giá qua mạng của Christie’s, có tên “Deep Impact: Martian, Lunar and Other Rare Meteorites” (Chấn động lớn: Sao Hỏa, Mặt Trăng và các thiên thạch hiếm).

Cuộc đấu giá diễn ra từ ngày 9 đến 23 tháng 2. Ông James Hyslop, giám đốc nhánh Khoa học và Lịch sử tự nhiên của Christie’s cho biết, “Đây là một cuộc đấu giá thú vị và là cơ hội cho các nhà sưu tập.

Thiên thạch là những vật thể hiếm thấy. Từ sau khi nhìn thấy một xe hơi bị thiên thạch rơi trúng trong một cuộc triển lãm ở Paris, tôi đã luôn muốn đem đấu giá các đồ vật bị thiên thạch rơi trúng kiểu này.”

Khối thiên thạch phá hư nhà của chó Rocky cũng được đấu giá, và dự kiến sẽ được bán với giá từ $40,000 đến $60,000 Mỹ kim.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT