Đạo và Đời

Nhân Chứng Giê-hô-va nhóm họp trực tiếp trở lại

Saturday, 09/04/2022 - 07:37:31

“Thật cảm động khi thấy sự hòa thuận và hợp nhất của Nhân Chứng Giê-hô-va trong thời kỳ đầy chia rẽ này."




Vào ngày 1 tháng 4 năm 2022, các hội thánh Nhân Chứng Giê-hô-va bắt đầu nhóm họp trực tiếp trở lại sau hai năm nhóm họp trực tuyến

Tất cả các Nhân Chứng Giê-hô-va trên toàn thế giới đang được khuyến khích tổ chức nhóm họp trực tiếp vào tuần lễ ngày 1 tháng 4.

Trong suốt hai năm qua, các nơi thờ phượng trên toàn cầu đều đóng cửa do những rủi ro liên quan đến việc nhóm lại trực tiếp. Nhân Chứng Giê-hô-va tại Hoa Kỳ cũng tạm ngưng toàn bộ công việc truyền giảng công cộng từ ngày 20 tháng 3 năm 2020. Kể từ thời điểm đó, họ đã tiến hành công việc truyền giảng qua thư tín và điện thoại cũng như tổ chức hai buổi nhóm họp hàng tuần trên các nền tảng trực tuyến. Tại Hoa Kỳ, có hơn 1.5 triệu người tham dự các buổi nhóm họp mỗi tuần,mặc dù tổng số Nhân Chứng Giê-hô-va trong 13,000 hội thánh tại đây chỉ khoảng 1.3 triệu người.

Ông Robert Hendrisk, người đại diện phát ngôn của Nhân Chứng Giê-hô-va tại Hoa Kỳ, cho biết, “Như thể có tiếng reo mừng của tất cả Nhân Chứng Giê-hô-va trên khắp thế giới ngay bây giờ. Mặc dù đang gặt hái nhiều thành công trong việc sử dụng công nghệ nhằm mục đích tiếp tục duy trì sự kết nối với tư cách tập thể hay cá nhân, nhưng có thể nói không điều gì thay thế được việc nhóm lại với nhau trực tiếp. Chúng tôi đã mong chờ khoảnh khắc tốt đẹp này trong hai năm qua”.

Việc tổ chức lại các buổi nhóm họp trực tiếp diễn ra trùng khớp với hai sự kiện toàn cầu sắp được tổ chức tại 120,000 hội thánh Nhân Chứng Giê-hô-va. Sự kiện đầu tiên là một bài diễn văn đặc biệt được tổ chức tại hầu hết các hội thánh vào ngày 10 tháng 4 năm 2022 với chủ đề “Tìm hy vọng thật nơi đâu?” Sự kiện tiếp theo là Lễ Tưởng Niệm hàng năm về sự hy sinh của Chúa Giê-su diễn ra vào ngày 15 tháng 4 năm 2022, kỷ niệm 1,989 năm ngày Ngài hy sinh mạng sống cho nhân loại. Cả hai sự kiện này đều được tổ chức trực tiếp cùng với diễn giả tại các phòng nước trời địa phương. Không thu phí.

Ông Robert nói thêm: “Không thời điểm nào tốt hơn lúc này để thực hiện việc nhóm lại trực tiếp. Việc kết nối mọi người đểvui hưởng những sự kiện đặc biệt sẽ tác động mạnh mẽ đến các hội thánh trên toàn cầu”.





Chỉ dẫn dành cho việc tổ chức các buổi nhóm họp “song song” (trực tiếp - trực tuyến) đã được gửi đến tất cả các hội thánh tại Hoa Kỳ. Trong sáu tháng qua, nhiều Phòng Nước Trời đã được cung cấp các trang thiết bị cần thiết để tổchức một buổi nhóm hiệu quả cho cả người tham dự trực tiếp lẫn người tham dự trực tuyến, tất cả mọi người đều có cơ hội phát biểu trong các cuộc thảo luận. Một chương trình thử nghiệm đã được tổ chức vào tháng 10 và tháng 11 tại các nước trên thế giới để đánh giá hiệu quả khi thực hiện công việc này. Những đút kết từ chương trình thử nghiệm đã giúp hình thành và đẩy mạnh kế hoạch mở lại các Phòng Nước Trời tại những nơi được chính phủ cho phép.

Ông Robert chia sẻ, “Thật cảm động khi thấy sự hòa thuận và hợp nhất của Nhân Chứng Giê-hô-va trong thời kỳ đầy chia rẽ này. Chúng tôi biết rằng việc trở lại nhóm họp trực tiếp sẽ giúp chúng tôi đến gần nhau hơn. Chúng tôi mong mỏi được gặp lại nhau!”

Trong thời điểm hiện tại, Nhân Chứng Giê-hô-va không có kế hoạch trở lại công việc truyền giảng từng nhà trực tiếp, nhưng công việc này vẫn được tiếp tục thực hiện bằng các phương pháp “thay thế”. Trên thực tế, từlúc đại dịch bắt đầu cho đến tháng 11 năm 2021, tại Hoa Kỳ, các Nhân Chứng Giê-hô-va đã dành hơn 400 triệu giờ trong việc giúp người khác học hỏi Kinh Thánh trực tuyến, gửi những bức thư mang thông điệp khích lệ và gọi điện thoại thăm hỏi người trong khu vực. Họ đã cho ra mắt bản dịch Kinh Thánh trong hơn 77 ngôn ngữ mới, và tổ chức hai hội nghị trực tuyến toàn cầu trong hơn 500 ngôn ngữ.

Ông Robert nói: “Trong hai năm qua, chúng tôi không hề lãng phí bất kỳ giây phút nào. Tất cả các hội thánh đều rất bận rộn và gặt hái nhiều kết quả tốt trong việc giúp đỡ lẫn nhau cũng như giúp đỡ người lân cận trong khoảng thời gian đầy thử thách này. Đây chính là bằng chứng cho tình yêu thương và sự hợp nhất”.

Để biết thêm thông tin về Nhân Chứng Giê-hô-va, xin vui lòng truy cập jw.org/vi




Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT