Tin Việt Nam

Nhiều nhà dân, ô tô gần phi trường Tân Sơn Nhứt trúng bi sắt bể kính nhà, xe

Thursday, 07/03/2024 - 10:03:06

Sau khi nhiều nhà dân, ô tô… bị ai đó bắn bi sắt trúng làm hư hại,CA P2, quận Tân Bình đang xác minh, tìm thủ phạm

xe bi sat
Xe ô tô bị bi sắt văng trúng, vỡ cả kính sau. Ảnh: HT

Ban đầu có khoảng ba trường hợp bị bi sắt bắn trúng gây thiệt hại tài sản. “Đây không hẳn là bắn bi sắt cố tình vào nhà người dân, có thể bi sắt lạc vô” - lãnh đạo UBND phường 2 cho hay.

Phía chính quyền xác minh cho thấy, vụ việc khiến một ô tô đậu trước quán cà phê trên đường Lam Sơn bị trúng bi sắt, vỡ kính; một nhà bị bi sắt trúng làm vỡ đường ống máy nước nóng; cửa kính của một nhà dân khác bị thủng do trúng bi sắt.

Bi
Các viên bi sắt được người dân thu gom lại để giao nộp công an. Ảnh: HT

Công an chưa xác định được vị trí xuất phát của các viên bi sắt. Tuy nhiên, những viên bi này thường xuất hiện vào buổi trưa.

 

Trao đổi với PV, nhiều người dân khu vực khu phố 7, phường 2, quận Tân Bình cho biết hàng trăm viên bi sắt đã được phát hiện ở sân nhà, sân thượng, ngoài đường…

Bà Thủy, nhà đối diện quán cà phê trên đường Lam Sơn, cho biết hôm 5-3, một khách lái ô tô tới uống cà phê đối diện nhà bà thì bị nhiều viên bi sắt ai đó bắn trúng thân xe.

Vụ việc khiến cửa kính phía sau bị vỡ, nhiều viên bi lọt cả vào bên trong ô tô, rơi ở các hàng ghế.

Bà Thủy cho biết mấy ngày qua đã gom được khoảng 100 viên bi sắt rơi rớt ở nhiều địa điểm trong nhà, ngoài đường. Các viên bi sắt làm thủng cả kính ở tầng trệt và tầng bốn căn nhà. Người phụ nữ phải dùng băng keo dán lại.

Theo bà Thủy, người dân khu vực cho rằng ai đó đã bắn các viên bi sắt và trúng vào nhà dân. “Họ bắn thất thường, có khi buổi sáng, buổi trưa hoặc trưa kéo dài đến chiều tối, có hôm kéo dài nhiều tiếng” - bà Thủy nói và cho biết mỗi khi nghe tiếng bi sắt rào rào là già trẻ kéo nhau vào nhà vì sợ trúng người.

Công an tìm thủ phạm ‘bắn bi sắt’ trúng nhiều nhà dân, ô tô gần Tân Sơn Nhất
Người dân bày tỏ lo lắng, mong cơ quan chức năng sớm tìm thủ phạm, xử lý dứt điểm để đảm bảo an toàn ở khu vực. Ảnh: HT
Người phụ nữ cũng bày tỏ lo lắng việc bi sắt trúng vào người dân, người nước ngoài hay đi bộ ở khu vực nên mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để xử lý triệt để. “Bi sắt được bắn với lực rất mạnh nên trúng người sẽ gây thương tích nghiêm trọng” - bà Thủy tiếp.

bi
Cửa kính của nhà bà Thủy bị bắn thủng một chỗ. Ảnh: HT

Anh Sơn, nhà cách đó khoảng năm mét cũng bị bi sắt làm hỏng đường ống nước nóng năng lượng mặt trời bằng thủy tinh. Ngoài ra, cửa kính của các tầng cũng bị bắn hư hỏng. Anh Sơn phải thuê thợ sửa chữa, thay thế hết hơn 20 triệu đồng.

Người dân cho biết bi sắt thường xuất hiện vào buổi trưa, có thời điểm “rơi rào rào vào mái tôn” khiến họ bất an vì sợ trúng người. Một số người nghi ngờ vị trí xuất phát của các viên bi sắt là tòa nhà chung cư cao tầng gần đó.

Theo người dân, có khoảng hơn 10 hộ dân bị ảnh hưởng do bị trúng bi sắt ở khu vực.

Ghi nhận, khu vực nhà dân bị bắn bi sắt chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng một km, bi sắt vương vãi nhiều nơi trong nhà dân và cả ngoài đường. Các viên bi có kích thước chừng đầu đũa, sáng bóng. Một số người dân đã thu gom các viên bi này và giao nộp cho công an.

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Viết bình luận đầu tiên

MỚI CẬP NHẬT